ครม.อนุมัติงบ8,000ล้านช่วยภัยน้ำท่วม

ครม.อนุมัติงบ8,000ล้านช่วยภัยน้ำท่วม

ครม.อนุมัติงบ8,000ล้านช่วยภัยน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอําพน กิตติอําพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี แถลงมติในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี โดยเร่งให้จัดทำแผนงบประมาณ
แผ่นดินประจำปี 2555 โดยมุ่งเน้นที่การดำเนินงานใน 16 นโยบายเร่งด่วนเป็นหลัก และนำเสนอต่อ นายยงยุทธ
วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และจัดส่งให้สภาพัฒน์ตรวจสอบ และจัดทีมให้แล้วเสร็จในวันที่ 6 ก.ย. 2554 โดยจะ
ออกเป็น พ.ร.บ.งบประมาณแผ่นดิน 2555 ให้แล้วเสร็จประมาณสิ้นเดือนมกราคม

ทั้งนี้ในส่วนของการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย คณะรัฐมนตรีได้กำหนดกรอบวงเงิน 8,000 ล้านบาท เพื่อชดเชยในส่วนของเกษตรกรในพื้นที่เสียหายประมาณ 3,000,000 ไร่ โดยจะเร่งชดเชยเกษตรกรที่สะท้อนต้นทุนจริง ร้อยละ 55 ของต้นทุน

ขณะที่ สถานการณ์น้ำนั้นปริมาณน้ำในแม่น้ำปิง และแม่น้ำวัง ซึ่งได้รับอิทธิพลจากมรสุมตั้งแต่ปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ก็ได้ต่ำกว่าตลิ่ง และเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนแม่น้ำยม และแม่น้ำน่าน นั้น ยังอยู่ในขั้นวิกฤติ


ขณะที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแต่งตั้ง นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด นักจัดรายการเสื้อแดง เป็นรองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ขอให้ดูที่ความสามารถ อย่าเรียกว่าสีอะไร ขณะที่เชื่อว่า ประชาชนไม่น่าจะยึดติดกับภาพของนักจัดรายการเสื้อแดง เพราะการชี้แจงของรองโฆษกเป็นไปตามวาระที่ได้รับมอบหมาย ส่วนเรื่องทางการเมืองจะมอบหมายให้ทีมโฆษกเป็นผู้ชี้แจงอย่างเดียวเลยหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าจะได้ไม่เบื่อหน้ากัน ขณะที่การให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ของ นายกรัฐมนตรีจะให้กี่วันต่อสัปดาห์นั้น เห็นว่าวันนี้มีข่าวสารเยอะหากสัมภาษณ์รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงก็น่าจะได้รายละเอียดที่เยอะกว่า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook