พณ.เตรียมดันกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา

พณ.เตรียมดันกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา

พณ.เตรียมดันกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในการดูแลคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งในการแถลงนโบายได้กำหนดแนวทางในการดูแลปกป้องและรงณรงค์การไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โดยจะเดินหน้าปลูกฝังให้คนไทยไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในรูปแบบต่างๆ พร้อมทั้ง จะเดินรณรงค์และเชิญชวนให้ประชาชนใส่ใจไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการแบ่งงานภายในกระทรวงพาณิชย์ ยังไม่มีความชัดเจน และรอคำสั่งการจาก นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยมีกระแสข่าวว่า จะได้ดูแลกรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งตนก็พร้อมที่จะปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อย่างเต็มที่ พร้อมกันนี้ ยังจะเดินหน้ากระตุ้นให้ผู้ที่จดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาด้านต่างๆ ไปพัฒนางานทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อต่อยอดผลิตสินค้างานทรัพย์สินทางปัญญาในเชิงพาณิชย์ และเร่งผลักดันกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา เข้าสู่การพิจารณาสภาผู้แทนราษฎร เพื่อที่จะได้มีกฎเข้มข้นในการดูแล ควบคู่กับการรณรงค์ไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

ทั้งนี้ โครงการ "ปลูกจิตสำนึกไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา" ได้ศิลปิน เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับโครงการ โดยจะมีการเผยแพร่ในรูปแบบภาพยนตร์โฆษณาความยาว 15 วินาที โดยมีเนื้อหารณรงค์ปลูกจิต
สำนึก และกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงผลเสียของการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และปลูกจิตสำนึกในการไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาให้กับประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook