จับตา! พายุเฮอริเคนไอรีนจ่อถล่มอเมริกา

จับตา! พายุเฮอริเคนไอรีนจ่อถล่มอเมริกา

จับตา! พายุเฮอริเคนไอรีนจ่อถล่มอเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

27 ส.ค. - นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์ก สั่งการให้อพยพประชาชนจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน รวมถึงปิดให้บริการรถไฟใต้ดิน เตรียมรับมือพายุเฮอร์ริเคนไอรีนพัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกของสหรัฐ

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ลดเวลาการหยุดพักผ่อนฤดูร้อนและเรียกร้องให้ชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในแนวที่เฮอริเคนพาดผ่านเตรียมรับมือโดยด่วน ทั้งนี้ เฮอริเคนไอรีนซึ่งมีความรุนแรงอยู่ที่ระดับ 2 มีความเร็วลม 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง เตรียมพัดขึ้นฝั่งรัฐนอร์ทแคโรไลนาในวันนี้ ก่อนที่จะมุ่งหน้าขึ้นเหนือมายังกรุงวอชิงตัน นครนิวยอร์ก และบอสตัน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พื้นที่ภาคตะวันออกซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นกว่า 65 ล้านคน เตรียมเผชิญกับน้ำท่วม ลมพัดแรง และไฟฟ้าขัดข้อง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญประเมินว่า อาจเป็นความเสียหายที่มีมูลค่าสูงถึง 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นายบลูมเบิร์กแถลงว่า เขาสั่งให้อพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่ำทั่วนครนิวยอร์ก ซึ่งมีประชากรประมาณ 250,000 คน และให้หยุดบริการรถไฟใต้ดินตั้งแต่กลางวันนี้เป็นต้นไป ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการขนส่งมวลชนในชั่วโมงเร่งด่วนของวันจันทร์

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เส้นทางสำคัญที่มายังนครนิวยอร์กจะถูกปิด ถ้าลมมีความเร็วเกินกว่า 96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทางการนครนิวยอร์กเรียกระดมทหารจากหน่วยพิทักษ์ชาติจำนวน 900 นาย และพนักงานด้านการพลังงาน 2,500 นาย เตรียมพร้อมงานซ่อมแซมฉุกเฉิน ส่วนที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ที่อยู่ใกล้เคียง ได้อพยพประชาชน 750,000 คน ออกจากพื้นที่บริเวณแหลมเมย์

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 17.00 น.วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 04.00 น.วันนี้ ตามเวลาในไทย เฮอริเคนไอรีนอยู่ห่างจากรัฐนอร์ทแคโรไลนาไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 400 กิโลเมตร แต่อิทธิพลจากลมพายุมาถึงชายฝั่งทะเลของรัฐแห่งนี้แล้ว - สำนักข่าวไทย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ จับตา! พายุเฮอริเคนไอรีนจ่อถล่มอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook