"ฮุน เซ็น" สั่งกองทัพร่วมมือไทยเต็มที่

"ฮุน เซ็น" สั่งกองทัพร่วมมือไทยเต็มที่

"ฮุน เซ็น" สั่งกองทัพร่วมมือไทยเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 นายกรัฐมนตรีกัมพูชาสั่งกองทัพให้ความร่วมมือกับกองทัพบกของไทยอย่างเต็มที่หลังการประชุมคณะกรรมการชายแดนระดับภูมิภาคทหารของทั้ง 2 ฝ่ายลุล่วงไปด้วยดี

27 ส.ค. -นายกรัฐมนตรีฮุน เซ็น ของกัมพูชากล่าวในการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า การประชุมคณะกรรมการชายแดนระดับภูมิภาคทหาร หรือ RCB ของกองทัพกัมพูชาและกองทัพไทย ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเมื่อวานนี้มีผลสำเร็จอย่างดียิ่งพร้อมกับสั่งให้กองทัพกัมพูชาให้ความร่วมมือกับกองทัพไทยอย่างเต็มที่และอย่างใกล้ชิดเพื่อให้บรรยากาศแห่งความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายตามแนวชายแดนดีขึ้นเป็นลำดับ สำหรับการประชุมดังกล่าวนี้มีขึ้นเพื่อเตรียมการให้การประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปของไทยและกัมพูชาหรือ GBC ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในราวต้นเดือนหน้าเป็นไปอย่างราบรื่น 

นายเนียง พัท รัฐมนตรีช่วยกลาโหมกัมพูชากล่าวว่า หลังการประชุม GBC ผ่านพ้นไปแล้ว เชื่อมั่นได้ว่ากองทัพกัมพูชาและกองทัพไทยจะร่วมกันทำให้ชายแดนไทย-กัมพูชาเป็นดินแดนแห่งสันติภาพอย่างแน่นอนและยังสอดคล้องกับคำสั่งของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศเมื่อวันที่ 18 กรกฏาคมที่ผ่านมาที่ให้กัมพูชาและไทยหยุดยิงและให้บริเวณโดยรอบของปราสาทพระวิหารเป็นเขตปลอดทหาร ทหารไทยและกัมพูชามีการกระทบกระทั่งกันตามแนวชายแดนหลายครั้งนับแต่องค์การยูเนสโก้ขึ้นทะเบียนให้ประสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกเมื่อวันที่ 7 กรกฏาคม 2551เป็นต้นมา แต่หลังจากพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งได้จัดตั้งรัฐบาล สถานการณ์ก็ผ่อนคลายลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook