เขมรปฏิเสธให้ไทยร่วมดูแลปราสาทพระวิหาร

เขมรปฏิเสธให้ไทยร่วมดูแลปราสาทพระวิหาร

เขมรปฏิเสธให้ไทยร่วมดูแลปราสาทพระวิหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ รายงาน โฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชา ออกมาแถลงโต้ ข่าวที่ว่า นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการ จ.ศรีสะเกษ ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อไทยเรื่อง การประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค ไทย-กัมพูชา (RBC) ครั้งล่าสุดที่ จ.นครราชสีมา เห็นชอบให้ 2 ประเทศ เสนอแผนบริการจัดการปราสาทพระวิหาร ร่วมกัน โดยตนและผู้ว่าราชการ จ.พระวิหาร ของกัมพูชา กำหนดนัดหารือประเด็นดังกล่าว ในวันที่ 30 ส.ค. ที่ จ.ศรีสะเกษ

ตามรายงานของศูนย์ข่าวต้นมะขาม เรื่องนี้ ทางการของกัมพูชา ออกมาปฏิเสธ โดย พล.ท.ชุม โสเชียต โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า กัมพูชา ไม่เคยมีข้อเสนอที่จะเสนอแผนบริหารจัดการปราสาทพระวิหารร่วมกับไทย "เราไม่มีการเสนอแผนบริหารจัดการปราสาทร่วมกันโดยเด็ดขาด ถ้าไทยจะเสนอ เราปฏิเสธ เพราะปราสาทพระวิหารเป็นของเรา ไม่มีโครงการ หรือ ความคิดที่จะบริหารปราสาทร่วมกับไทยทั้งสิ้น"

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการมรดกโลกของกัมพูชา ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ตามข่าวที่ได้รับจากตัวแทนกัมพูชา ที่เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคว่า ไม่มีการหารือเรื่องดังกล่าว จึงไม่มีเหตุผลใดจะต้องยกขึ้นมากล่าวถึงอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook