7 นักท่องเที่ยวหลงป่าดอยสุเทพ ยังไร้วี่แวว

7 นักท่องเที่ยวหลงป่าดอยสุเทพ ยังไร้วี่แวว

7 นักท่องเที่ยวหลงป่าดอยสุเทพ ยังไร้วี่แวว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

28 ส.ค. - นักท่องเที่ยวหลงป่าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพเชียงใหม่ 7 คน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา แต่ยังไม่พบร่องรอย

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกำลังตำรวจกว่า 50 นาย กระจายออกค้นหานักท่องเที่ยว 7 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 3 คน และเด็กอีก 1 คน ที่หลงติดอยู่ในป่า บริเวณบ้านม้งขุนช่างเคี่ยน อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จ.เชียงใหม่ หลังเดินทางด้วยรถยนต์และจักรยานยนต์ขึ้นไปเที่ยวเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา แต่ระหว่างเดินทางกลับซึ่งล่วงเข้ากลางคืนแล้ว ทำให้หลงทางหาทางออกไม่พบ จึงได้โทรศัพท์ออกมาขอความช่วยเหลือ โดยบอกว่ารถยนต์ติดหล่ม ประกอบกับทางตันไม่สามารถกลับรถได้ ทำให้ติดอยู่ในป่านานหลายชั่วโมง ทั้งยังไม่สามารถบอกจุดที่ติดอยู่ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้แต่ปูพรหมค้นหา แต่ก็ยังไม่พบวี่แวว - สำนักข่าวไทย

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้นำตัวนักท่องเที่ยวที่หลงป่าอุทยานฯ ดอยสุเทพออกได้ทั้งหมด เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากที่ดำเนินการค้นหากันอย่างยากลำบากกัน เนื่องจากสภาพอากาศปิดและมีฝนตกชุกอยู่ตลอดทั้งวัน เบื้องต้นทั้งหมด ปลอดภัยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่อยู่ในสภาพอิดโรยและหิวโหย

สำหรับสาเหตุที่นักท่องเที่ยวเกิดพลัดหลงป่า เพราะเส้นทางคับแคบไปมีจุดกลับรถต้องขับรถเดินหน้าอย่างเดียว เนื่องจากเป็นเส้นทางลัดเลาะไปตามภูเขา ขณะที่อีกด้านก็เป็นเหวลึก ทำให้นักท่องเที่ยวพลัดหลงเข้าไปในจุดที่ลึกเข้าไป ส่วนเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือก็กลับออกมาด้วยความยากลำบากเช่นกันเพราะต้องใช้วิธีถอยรถออกมาเนื่องจากไม่มีจุดกลับรถ อย่างไรก็ตามการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวครั้งนี้ถือว่าหลายหน่วยงานได้ร่วมกันบูรณาการ จนทำให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความรวดเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook