นายกฯรับ'นกยูงทอง'จากหลวงปู่แขก

นายกฯรับ'นกยูงทอง'จากหลวงปู่แขก

นายกฯรับ'นกยูงทอง'จากหลวงปู่แขก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้ากราบนมัสการ พระครูมงคลสุธี เจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์ หรือ หลวงปู่แขกซึ่งเป็นวัดที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ เคยมาเปิดเวทีปราศรัยหาเสียง โดยครั้งนั้น หลวงปู่ได้โยนพวงมาลัย คล้องคอนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยพวงมาลัยสามารถเข้าไปคล้องคอ ได้พอดี และในครั้งนั้น หลวงปู่ก็จะมอบวัตถุมงคล เป็นแหวนปลุกเสกให้ แต่นางสาวยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธ ซึ่งหลวงปู่ได้กล่าวไว้ว่า หากได้เป็นนายกรัฐมนตรี ให้กลับมารับวัตถุมงคล

ซึ่งหลังจากที่ นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชุมกับทุกภาคส่วนในการดำเนินงาน “บางระกำโมเดล” แล้วก็ได้เดินทางมากราบนมัสการหลวงปู่ โดยในวันนี้ หลวงปู่แขก ได้โยนพวงมาลัย เพื่อจะคล้องคอให้กับนางสาวยิ่งลักษณ์ อีกครั้ง แต่ปรากฏว่า โยนพลาด บรรดาลูกศิษย์ และทีมงาน ต้องพูดว่า “ไม่เป็นไร” อยู่หลายครั้ง จากนั้นหลวงปู่ได้มอบวัตถุมงคล เป็นนกยูงทอง ให้กับนางสาวยิ่งลักษณ์ โดยหลวงปู่ได้กล่าวว่า ตอนนี้ขึ้นที่สูงแล้ว ต้องเป็นนก นอกจากนี้ หลวงปู่แขกยังได้ขอให้นายกฯ แก้ปัญหาน้ำท่วมให้ชาวบางระกำ ด้วยวิธีขุดลอกคลอง และสร้างแม่น้ำเทียม โดยไม่ต้องมีเขื่อนแก่งเสือเต้น ซึ่งนายกฯ กล่าวว่า ขอรับแนวความคิดของหลวงปู่ไปพิจารณา เพราะการจะแก้ปัญหาใดๆ ก็ตาม ต้องคำนึงว่า จะต้องไม่ให้มีผลกระทบกับจังหวัดอื่นๆ ด้วย หลังจากนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน ที่ประสบความเดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ต่อไป

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับ ประชาชนที่ประสบอุทกภัย จำนวน 1,000 ครอบครัว ที่วัดคลองเมม ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับประชาชนที่ไปรอรับว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ รับทราบข้อมูลปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาโดยตลอด และได้เร่งหามาตรการชดเชย เยียวยา และแก้ไข ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ โดยได้ดำเนินงานเป็นนโยบายเร่งด่วน แล้ว โดยเฉพาะอนุมัติชดเชยนาข้าว ไร่ละ 2222 บาท จะเร่งจ่ายก่อนน้ำลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook