พิริยะ ยัน คนไทยปลอดภัยจากพายุไอรีน

พิริยะ ยัน คนไทยปลอดภัยจากพายุไอรีน

พิริยะ ยัน คนไทยปลอดภัยจากพายุไอรีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายพิริยะ เข็มพล กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก กล่าวถึงความคืบหน้า สถานการณ์เฮอร์ริเคนไอรีนในมหานครนิวยอร์ก ว่า ขณะนี้ศูนย์กลางพายุอยู่ห่างนิวยอร์ก ประมาณ 100 ไมล์ คาดว่า ศูนย์กลางพายุจะเข้าตอนตี 2 ก็คืออีกประมาณ 1 ช.ม. กว่า แต่ตอนนี้จะมีฝนตกอยู่อย่างหนักทั้งนิวยอร์ก แต่ศูนย์กลางพายุซึ่งเป็นลมแรงกำลังเคลื่อนมา

นายพิริยะ กล่าวอีกว่า ต้องชื่นชมทางการนิวยอร์ก เตรียมการติดตามดูพายุลูกนี้มาเป็นสัปดาห์แล้ว ทำให้เห็นเลยว่าพายุลูกนี้ จะเข้าเมื่อไหร่อย่างไร โดยเมื่อวันศุกร์ทางผู้ว่าการรัฐ ก็ประกาศภาวะฉุกเฉินล่วงหน้าก่อน 2 วันขออนุมัติงบไว้ก่อนแล้ว ก็เรียกเจ้าหน้าที่มาเตรียมพร้อม ทำให้นิวยอร์กก็ประกาศภาวะฉุกเฉินเช่นกัน และอพยพคนออกจาก 3 โซน โดยนิวยอร์กมีคนไทยประมาณ 1 หมื่นคน โชคดีคนไทยส่วนใหญ่อยู่ในควีน ก็อยู่ในพื้นที่ ที่ไม่ใช่โซนที่ต้องอพยพ ก็มีบางรายขอให้จัดที่อยู่ให้ และมีนักเรียนโทรมาสอบถามข้อมูล ยืนยัน นิวยอร์กมีระบบศูนย์ข้อมูลดี ไม่น่าเป็นห่วง มีการจัดที่พักไว้กระจายทุกแห่งในพื้นที่ ส่วนทางศูนย์ใหญ่เอง วันหยุดก็เปิดศูนย์โดยใช้ บ้านตนเองเองเป็นศูนย์กลาง และก็ทวิตขึ้นไปเป็นช่องทางหนึ่งในการติดต่อคนไทย ที่ @ThaiembDC

โดยปกติคนไทยมักจะระวังตัวอยู่เสมอ และขอยืนยันว่า คนไทยอยู่ในบ้านพักเรียบร้อยดี แต่โชคดีที่ลมอ่อนลงไปแล้ว แต่ก็ยอมรับว่าไม่เคยเห็นเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook