หนุ่มตาบอด ไม่รับเงินบริจาค วอนช่วยคนน้ำท่วม

หนุ่มตาบอด ไม่รับเงินบริจาค วอนช่วยคนน้ำท่วม

หนุ่มตาบอด ไม่รับเงินบริจาค วอนช่วยคนน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มตาบอดถูกชิงล็อตเตอรี่ เผยไม่ขอรับเงินบริจาคแล้ว ยันได้เงินครบพอจะไปจ่ายหนี้สิน วอนผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยคนน้ำท่วมที่เดือดร้อนมากกว่า

(28 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายประเสริฐ ขำนิล อายุ 28 ปี พ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งพิการทางสายตาทั้ง 2 ข้าง ได้ถูกคนร้ายชิงทรัพย์ เป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 460 คู่ รวมมูลค่าประมาณ 4.6 หมื่นบาท หลบหนีไป เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดความเมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ ที่ สน.วัดพระยาไกร ได้มี น.ส.นันท์นภัส พิพัฒน์กรกุล อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเอกสารสัญญาธนาคารกรุงเทพ นำเงินสดจำนวน 5,300 บาท ที่ได้จากการเรี่ยไรเพื่อนพนักงานด้วยกัน มามอบให้นายประเสริฐ เพื่อเป็นการช่วยเหลือ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ร่วมเป็นสักขีพยาน

ด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า ขอขอบคุณในน้ำใจของ น.ส.นันท์นภัส และผู้ใจบุญจากทั่วประเทศอีกครั้ง แต่ตนอยากเรียนว่า ขณะนี้มีผู้บริจาคเงินให้ตนไปจ่ายค่าล็อตเตอรี่ที่ถูกคนร้ายชิงไป พร้อมทั้งหนี้สินที่ตนติดค้างกว่า 7 หมื่นบาท เรียบร้อยแล้ว จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ว่า หลังจากนี้ไม่ต้องนำเงินมาบริจาคให้ตนอีกแล้ว โดยตนอยากให้ท่านผู้ใจบุญนำเงินไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ที่เดือดร้อนมากกว่าตนดีกว่า ส่วนตนก็จะขายล็อตเตอรี่เพื่อเลี้ยงชีพต่อไป เนื่องจากคนพิการตาบอดคงไม่สามารถเลือกทำอาชีพอื่นได้หลายอย่างเหมือนคนปกติทั่วไป

นายประเสริฐ ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องคดีความนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก คงกำลังติดตามจับกุมตัวคนร้ายอยู่ แต่ตนไม่ขอถือโทษโกรธเคืองและอโหสิกรรมให้ไปแล้ว หากจับตัวคนร้ายไม่ได้ก็ถือว่าเป็นการชดใช้กรรมที่ทำต่อกันมาตั้งแต่ชาติก่อน แต่ตนไม่อยากให้คนร้ายไปก่อเหตุกับผู้พิการรายอื่นอีก 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook