ช่องเม็กเตรียมสกัดกองทัพมดขนย้ายน้ำมัน

ช่องเม็กเตรียมสกัดกองทัพมดขนย้ายน้ำมัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอำเภอสิรินธร จ.อุบลราชธานี เตรียมระดมกำลังทหารพราน ตำรวจ อส. และชุด ชรบ. สกัดกั้นกลุ่มกองทัพมด ที่จะมีการลักลอบขนย้ายน้ำมันเชื้อเพลิงจากฝั่งประเทศไทย ไปขายเอากำไรส่วนต่างที่ฝั่งประเทศลาว ที่มีราคาแตก
ต่างกันมากจากการที่รัฐบาลได้ให้งดการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง นั้น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เดินทางไปดูบรรยากาศการผ่านเข้า - ออกที่ด่านพรมแดนช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ซึ่งราคาจำหน่ายน้ำมันที่แขวง
จำปาสัก ประเทศลาว มีราคาจำหน่ายน้ำมันเบนซิน 91 ราคา 11 พันกีบ หรือประมาณ 42 บาท สูงกว่าราคาน้ำมันในประเทศไทยประมาณ 7 บาท ส่วนราคาน้ำมันดีเซล จำหน่ายลิตรละ 8,000 กีบ หรือประมาณลิตรละ 31 บาท สูงกว่าราคาจำหน่ายในประเทศไทย ลิตรละ 3 - 4 บาท

อย่างไรก็ตาม ในประเด็นที่รัฐบาลประกาศลดการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันฯ ทำให้ราคาน้ำมันในฝั่งประเทศไทย มีราคาที่แตกต่างค่อนข้างสูงกับประเทศลาว อาจจะมีกลุ่มกองทัพมด ฉกฉวยโอกาสลักลอบขนย้ายน้ำมันเชื้อเพลิง โดย
หวังเก็งกำไรส่วนต่างจากราคาจำหน่าย ซึ่งเรื่องนี้ การตรวจสอบผ่านด่านพรมแดนช่องเม็ก ที่เป็นด่านสากล จะไม่มีปัญหา แต่อาจจจะมีการลักลอบของกองทัพมดตามช่องทางต่างๆ นั้น ได้ให้กำลังทหารพราน ตำรวจ อาสาสมัคร และชุด ชรบ. ได้เพิ่มมาตรการตรวจสอบกันอย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook