กัมพูชา ขอซื้อกระแสไฟฟ้าจาก จ.ศรีสะเกษ

กัมพูชา ขอซื้อกระแสไฟฟ้าจาก จ.ศรีสะเกษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ห้องประชุมศรีพฤธเทศวร ชั้น 5 ศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย พ.อ.วุฒิ แสงจักร รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผวจ.ศรีสะเกษ และนายวันชัย จงเจริญ รองผู้ว่าการจำหน่ายและบริการภาค 2 ได้ประชุมร่วมกัน เพื่อหารือเบื้องต้น ในการให้ความเห็นชอบที่ประเทศกัมพูชา จะมีการขอซื้อกระแสไฟฟ้าจาก จ.ศรีสะเกษ ผ่านบริเวณจุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชา ช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งหลังจากที่ บริษัท ลึกเฮง จำกัด ได้มีการทำเรื่องขอซื้อกระแส ไฟฟ้าจาก จ.ศรีสะเกษ เพื่อนำไปจ่ายให้กับ อ.อัลลองเวง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา

ด้าน ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ในการประชุม เพื่อพิจารณาการขอซื้อกระแสไฟฟ้าของประเทศกัมพูชา ผ่านบริเวณจุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชา
ช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ ในครั้งนี้ ต้องนำข้อมูลที่ได้ประชุมกันในครั้งนี้ไปนำเสนอต่อ อธิบดีและรัฐบาล ในการประชุม สมธ. อีกครั้งหนึ่ง เพื่อพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ จ.ศรีสะเกษ ได้ประสานงานกับ ผวจ.พระวิหาร เกี่ยวกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว ระหว่าง ผามออีแดงกับปราสาทพระวิหาร ซึ่งอาจจะนำไปสู่การเปิดประตูเหล็ก ซึ่งกั้นระหว่างไทย – กัมพูชา ทางขึ้นปราสาทพระวิหาร เพื่อให้ท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมปราสาทพระวิหารในอนาคตก็ได้ โดยให้ยึดผลประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองฝ่ายนั่นเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook