หลวงพ่อคูณทรุดสำลักอาหารจนติดเชื้อปอด

หลวงพ่อคูณทรุดสำลักอาหารจนติดเชื้อปอด

หลวงพ่อคูณทรุดสำลักอาหารจนติดเชื้อปอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งพักรักษาอาการอาพาธวัณโรคปอด อยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ล่าสุด นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหลอดเลือดและหัวใจ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ นำคณะแพทย์ที่ทำการรักษาอาการอาพาธหลวงพ่อคูณ เข้าตรวจหลวงพ่อคูณ หลังอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณเกิดทรุดตัวน้ำหนักตัวลดลง เหลือประมาณ 40 เนื่องจากหลวงพ่อคูณเกิดการสำลักอาหาร จนทำให้ทำให้ไม่สามารถฉันอาหารได้เอง ซึ่งทำให้คณะแพทย์ต้องใส่สายยาง เพื่อให้อาหารเหลวแก่หลวงพ่อคูณอีกครั้งหนึ่ง โดยใช้เวลาในการตรวจหลวงพ่อคูณประมาณ 30 นาที โดยหลวงพ่อคูณฯ นั่งก้มหน้าตลอดเวลา แต่รับรู้ และตอบสนองได้ดี แต่ก็ต้องมีลูกศิษย์คอยพยุงช่วย หลวงพ่อคูณมีอาการสำลักและติดเชื้อในปอด ซึ่งคณะแพทย์ก็ได้รับยาปฏิชีวนะ การสำลักก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ลูกศิษย์รวมทั่งผู้ใหญ่ที่ดูแลหลวงพ่อคูณและทาง ร.พ.ศิริราชฯ ทุกคน เห็นพ้องต้องกันว่า จะให้อาหารทางสายยางที่ผ่านทางหน้าท้อง

ส่วนอาการ ณ วันนี้ถือว่า หลวงพ่อคูณดีขึ้น วัณโรคดีขึ้นชัดเจน น้ำหนักขึ้นมา 5 ก.ก. ครึ่ง จาก 35 ก.ก. ตอนนี้ 40 ก.ก. ส่วนการเจาะหน้าท้องคงต้องรอคำตอบจากทางศิษยานุศิษย์และผู้ว่าฯ ว่า ประสานกันว่า จะเอาอย่างไร ซึ่งทางคณะแพทย์ยินดี ซึ่งหลวงพ่อคูณฉันได้น้อยลงเรื่อยๆ ตามอายุของหลวงพ่อ ส่วนเรื่องเดินไปไหนมาไหนตนคิดว่าคงมีโอกาสที่หลวงพ่อจะมาเดินได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook