ฟอร์บส์ จัดอันดับเศรษฐีไทย'ทักษิณ'รั้ง19

ฟอร์บส์ จัดอันดับเศรษฐีไทย'ทักษิณ'รั้ง19

ฟอร์บส์ จัดอันดับเศรษฐีไทย'ทักษิณ'รั้ง19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถาบันฟอร์บส์ (Forbes) จัดอันดับ 40 มหาเศรษฐีไทย ประจำปี 2554 'ธนินท์ เจียรวนนท์' เจ้าสัว CP ยังครองแชมป์ , 'เฉลียว อยู่วิทยา ' ที่ 2 'เจริญ สิริวัฒนภักดี' ที่ 3 ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ขยับจาก 23 ขึ้นมารั้งอันดับ 19

ฟอร์บส์ (Forbes) สถาบันจัดอันดับรายใหญ่ของโลก เปิดเผยรายชื่อ 40 อันดับมหาเศรษฐีของไทย ประจำปี 2554 โดยอันดับ 1 ยังคงเป็นของ นายธนินท์ เจียรวนนท์ เจ้าสัวซีพี , อันดับ 2 นายเฉลียว อยู่วิทยา เจ้าพ่อ "เรด บลู" , อันดับ 3 นายเจริญ สิริวัฒนภักดี กับธุรกิจเบียร์ช้าง ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขยับจากอับดับที่ 23 ขึ้นมารั้งอันดับที่ 19 หลังทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 53 % มาอยู่ที่ 600 ล้านดอลาร์สหรัฐ จากผลดัชนีตลาดหุ้นของบริษัท SC Asset หลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวคนเล็ก ได้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

และจากผลประกอบการพุ่งแรง ในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีจากธุรกิจยา และการถือครองหุ้นรายใหญ่ใน บางกอกแอร์เวย์ส ทำให้ "หมอเสริฐ" น.พ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ เป็นอันดับ 1 ของทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นถึง 138% ขึ้นมารั้งในอันดับที่ 17 ตามมาด้วย น.พ.พงษ์ศักดิ์ วิทยากร เจ้าของโรงพยาบาลกรุงเทพ ขึ้นจากท้ายตาราง มาอยู่อับดับที่ 28 จากการเปลี่ยนแปลงเงินทุนที่เพิ่มขึ้น 121%

ส่วนเจ้าสัวหน้าใหม่ของปีนี้ ตกเป็นของ นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หรือ "เสี่ยเอทีเอ็ม" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) ติดอันดับ 29 จากจำนวนทรัพย์สินทั้งสิ้น 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามด้วย นายพิชญ์ โพธารามิก ที่ในปีนี้ติดมหาเศรษฐีอันดับที่ 34 จากการเป็นเจ้าของธุรกิจเทเลคอมรายใหญ่ อย่าง บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน)

ด้าน นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ เจ้าของธุรกิจในเครือพฤกษา ปีนี้ร่วงมาอยู่ที่อันดับ 11 เช่นเดียวกับ นายวิทย์ วิริยประไพกิจ เจ้าของโรงงานถลุง ผลิต เหล็ก บริษัทสหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) ที่ร่วงจากอันดับ 22 มาอยู่ที่ 25 ขณะที่ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ "บีทีเอส" ของคนกรุงฯ ร่วง 3 อันดับมาอยู่ที่อันดับ 16 และอับดับที่ 40 ในปีนี้ เป็นของ พี่น้อง เพชรและรัตน์ โอสถานุเคราะห์ เจ้าพ่อ เอ็ม-150

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ฟอร์บส์ จัดอันดับเศรษฐีไทย'ทักษิณ'รั้ง19

 ธนินท์ เจียรวนนท์
เฉลียว อยู่วิทยา
เจริญ สิริวัฒนภักดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook