รร.ในอำเภอพรหมพิรามเปิดสอนแม้น้ำยังท่วม

รร.ในอำเภอพรหมพิรามเปิดสอนแม้น้ำยังท่วม

รร.ในอำเภอพรหมพิรามเปิดสอนแม้น้ำยังท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลก เขตลุ่มแม่น้ำยม ปริมาณน้ำในแม่น้ำ เริ่มลดลง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ อำเภอบางระกำ และอำเภอพรหมพิราม ที่ก่อนหน้านี้มีการสั่งปิดโรงเรียน อย่างไม่มีกำหนด ไปทั้งสิ้น จำนวน 10 โรงเรียน แต่ในวันนี้ ในส่วนของโรงเรียนวัดเมมสุวรรณาราม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก หลังจากก่อนหน้านี้ มีน้ำท่วมสนามและถนนทางเข้าโรงเรียน สูงกว่า 1 เมตร และได้ปิดเรียนมาเป็นเวลากว่า 3 สัปดาห์ ในวันนี้ ได้เปิดให้มีการเรียนการสอนตามปกติ แม้ว่า ระดับน้ำจะลด
ลงไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยนักเรียน ระดับชั้น ป.4 - ป.6 และครู ยังต้องนั่งเรือจากถนน เข้ามาถึงอาคารเรียน โดยทางโรงเรียน ได้ใช้เชือกผูกที่รั้วหน้าโรงเรียน โยงกับอาคาร เพื่อให้เด็ก ๆ สามารถดึงเชือกลากเรือเข้าไปที่อาคารได้สะดวกขึ้น ส่วนในชั้นเด็กเล็ก ป.1 - ป.3 ยังใช้ศาลาวัดเป็นที่เรียน เนื่องจากเกรงอันตรายจากน้ำ ซึ่งบรรยากาศของการเปิดเรียนวันแรก เด็ก ๆ ต้องช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียนและอาคารเรียน ก่อนจะมีการเรียนการสอนตามปกติ

ทางด้าน นายวัชรินทร์ ทับทองหลาง ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องเปิดให้นักเรียนมาโรงเรียน ทั้งที่น้ำยังลดลงไปไม่มาก เนื่องจากเกรงว่า หากปิดเรียนไปนานกว่านี้ จะมีผลกระทบต่อการเรียนรู้และการสอบวัดผลทางวิชาการ โดยเฉพาะ นักเรียนในระดับชั้น ป.6 และ ป.3 ที่จะต้องมีการสอบวัดผล พร้อม ๆ กับโรงเรียนอื่นๆ ทั่วประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook