ทูลกระหม่อมฯประทานรางวัลทีมวอลเลย์หญิง

ทูลกระหม่อมฯประทานรางวัลทีมวอลเลย์หญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายธนา ไชยประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโครงการ "หนึ่งใจ เพื่อการศึกษา" ของ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในพิธีมอบรางวัล และของที่ระลึกพระราชทานให้แก่คณะนักกีฬา วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ณ ที่ทำการมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เขตวังทองหลาง โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นำคณะผู้บริหารสมาคม , เจ้าหน้าที่และทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้า
อันดับ 6 จากการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2011 ได้เป็นครั้งแรก เข้ารับมอบเงินรางวัล จำนวน 100,000 บาท และของที่ระลึกพระราชทาน

สำหรับ ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันขยับจากอันดับ 14 ขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ของโลก จะเดินทางไปป้องกันแชมป์ รายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไต้หวัน ในระหว่างวันที่ 15-23 กันยายนนี้ โดยทีมสาวไทยอยู่ในสายบีร่วมกับเวียดนาม และออสเตรเลีย และมีโปรแกรมลงแข่งขันนัดแรกวันที่ 15 กันยายน พบเวียดนาม ต่อด้วยการพบกับออสเตรเลีย ในวันที่ 17 กันยายน และไทยต้องติดอันดับ 1 ใน 2 เท่านั้น จึงจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันรายการเวิลด์คัพที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยรายการนี้ถือเป็นสนามแรกในการคัดเลือกทีมไปโอลิมปิกที่ ลอนดอน ซึ่งทีมที่ติด 1 ใน 3 จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิก 2012 ทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook