ธุรกิจอสังหาฯสงขลาขยายตัวต่อเนื่อง

ธุรกิจอสังหาฯสงขลาขยายตัวต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนวัฒน์ พูนศิลป์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ภาวะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อ.หาดใหญ่ อ.เมืองสงขลา ยังขยายตัวเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตั้งแต่ปี 2553 ที่ยอดขยายตัวอยู่ที่ประมาณ 7,000 ยูนิต ขณะที่ ครึ่งปีแรกของปี 2554 ได้ขยายตัวอีกประมาณ 2,000 ยูนิต โดยเฉพาะคอนโดมีเนียม ลงทุนถึง 3 โครงการ ขนาด 300- 600 ยูนิต ยังไม่นับบ้าน
อาคารพาณิชย์ บ้านเดี่ยว ในครึ่งปีหลังมีการลงทุนอีก 6 โครงการขนาดใหญ่ โครงการละ 300 - 500 ยูนิต ประมาณ 1,000 ยูนิต มูลค่า 5,000 ล้านบาท เฉพาะบริเวณสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ทั้งหมด และภายในระยะ 2 ปี บริเวณสนามบิน จะเต็มทั้งพื้นที่ทั้ง 2 แถบ

สำหรับ ปัจจัยที่การก่อสร้างขยายยังฝั่งบริเวณสนามบิน เนื่องจาก น้ำไม่ท่วม และราคาที่ดินยังไม่สูง อยู่ที่ไร่ละ 3 ล้านบาทเศษ ซึ่งต่างกับ ถนนปุณกันต์ บริเวณมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ดินราคา 6 ล้านต่อไร่ ส่วนเส้นทางสงขลา-หาดใหญ่ ตั้งแต่บริเวณ ถนนลพบุรีราเมศว์ ถนนกาญจนวานิชย์ เทศบาลตำบลน้ำน้อย ไปถึง อ.เมืองสงขลา ก็มีการลงทุนอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะอาคารพาณิชย์ ซึ่งมี 3 บริษัทขนาดใหญ่ กำลังดำเนินการลงทุน โดยภาพรวมแล้วในปีนี้ อสังหาริมทรัพย์ใน อ.หาดใหญ่ จะขยายตัวเติบโต
อีกประมาณกว่า 20 เปอร์เซ็นต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook