ชี้เด็กดูหนังบู๊บ่อยเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

ชี้เด็กดูหนังบู๊บ่อยเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

ชี้เด็กดูหนังบู๊บ่อยเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เกิดเหตุ เด็กชายอายุ 12 ขวบ ในเขตพื้นที่อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง ใช้มีดไล่ ฟันคอ และฟันร่างกาย ญาติลูกพี่ลูกน้อง ซึ่งเป็นหญิงอายุ 6ขวบ และอายุ 8 ขวบ ซึ่งขณะนี้ อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลลำปาง หลังเด็กทั้ง 3 คน ดูภาพยนตร์ฝรั่งในแนวบู๊แอ็คชั่น เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมาขณะเด็กทั้งหมด พักผ่อนอยู่บ้าน เนื่องจากไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะเป็นวันหยุดช่วงวันเสาร์-อาทิตย์

ล่าสุด ด้าน นายศราวุฒิ ฟูวุฒิ นักจิตวิทยาชำนาญการ สถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง ได้กล่าวว่า กรณีดังกล่าวถือว่า เด็กนั้นเกิดใช้ความรุนแรงเพราะถือว่า ชอบดูภาพยนตร์แนวบู๊ และจากการที่เคยได้ศึกษาในหลายคดีที่ผ่านมา มักจะพบว่า เด็กมักจะสะสมความรุนแรงมาตั้งแต่เด็ก

อาทิ จากการเล่นเกม การดูภาพยนตร์ รวมถึงภาพความรุนแรง ที่เห็นภายในครอบครัว สิ่งเหล่านี้ จะสะสมในตัวเด็กและเด็กจะจำพฤติกรรมของพ่อและแม่ญาติพี่น้อง และเมื่อมีสิ่งโลมเล้าหรือกระตุ้นเด็ก ก็จะแสดงพฤติกรรมความรุนแรงออกมาเหมือนกรณีนี้ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดเหตุไม่คาดฝัน ผู้ปกครองควรใส่ใจ คอยดูพฤติกรรมบุตรหลาน ว่ามีนิสัยที่ชอบรังแกเพื่อน ชอบทำลายข้าวของ หรือมีอารมณ์เสียบ่อยหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook