ครม.ย้ายขรก.คลังเบญจานั่งอธิบดีสรรพสามิต

ครม.ย้ายขรก.คลังเบญจานั่งอธิบดีสรรพสามิต

ครม.ย้ายขรก.คลังเบญจานั่งอธิบดีสรรพสามิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงการคลัง ประกอบด้วย นายประสงค์ พูนธเนศ จากอธิบดีกรมศุลกากร ไปเป็นผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ไปเป็นผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง นายนริศ ชัยสูตร ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ไปเป็นอธิบดีกรมธนารักษ์ นางเบญจา หลุยเจริญ รองปลัดกระทรวงการคลัง ไปเป็นอธิบดีกรมสรรพสามิต นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เป็นรองปลัดกระทรวงการคลัง และ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ รองปลัดกระทรวงการคลัง ไปเป็นอธิบดีกรมศุลกากร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป


ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 3 คน ได้แก่ พล.ท.รุจวินท์ กิจวิทย์ แทน พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล นายวีรภัทร ศรีไชยา แทน นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ แทน นายฐนนท์ศรณ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2554 เป็นต้นไป และให้ผู้ที่ได้รับตำแหน่ง ดำรงตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของผู้ขึ้นตนแทน

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังมีมติแต่งตั้งข้าราชหารทางการเมืองอีกหลายตำแหน่ง โดยแต่งตั้ง นายสุชน ชามพูนท ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และ นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกัน ยังเห็นชอบให้มีการแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีอีก 4 ราย ได้แก่ น.พ.วิชัย เทียนถาวร, นายวุฒิกร อินทรภูวิศักดิ์, นายสุภาพ คลี่ขจาย และ นายฐนนท์ศรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook