เกิร์ลลี่เบอร์รี่เชิญชวนคนไทยซื้อธงมหิดล

เกิร์ลลี่เบอร์รี่เชิญชวนคนไทยซื้อธงมหิดล

เกิร์ลลี่เบอร์รี่เชิญชวนคนไทยซื้อธงมหิดล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

24 กันยายน วันมหิดล วันที่ระลึกคล้ายวันสวรรคต ของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก "พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย" คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ หารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้และด้อยโอกาส โรงพยาบาลศิริราช เป็นประจำทุกปี โดยวันนี้ เวลา 12.00 น. กลุ่มศิลปินสาวจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) วงเกิร์ลลี่ เบอร์รรี่ (กิ๊ฟท์ซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา, แนนนี่-ภัทรนันทร์ ดีรัศมี และ เบลล์-มนัญญา ลิ่มเสถียร) ได้เดินทางไปร่วมจำหน่าย "ธงมหิดล" เนื่องใน "วันมหิดล" (24 กันยายน) ณ ซอยอารีย์ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ โรงพยาบาลศิริราช โดยธงที่นำมาจำหน่ายมี 2 แบบด้วยกัน คือ ธงแขวน ราคาผืนละ 20 บาท และธงพร้อมเสาเป็นที่ระลึก ราคา 300 บาท ซึ่งประชาชนที่สัญจรไปมานั้น ต่างร่วมแรงร่วมใจกันทำบุญซื้อธงเป็นจำนวนมาก โดยรายได้จากการจำหน่ายธงทั้งหมดจะมอบสมทบทุนมูลนิธิศิริราชพยาบาล เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และผู้ป่วยวิกฤติที่ไม่มีญาติคอยดูแล ในโอกาสต่อไป

โดย "กิ๊ฟท์ซ่า" เป็นตัวแทนศิลปิน กล่าวว่า "เนื่องในวันที่ 24 กันยายน นี้ เป็นวันมหิดล พวกเราอยากเชิญชวนให้ประชาชนทุกคน ร่วมกันบริจาคเงินซื้อธงมหิดล เพราะรายได้ทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ในโรงพยาบาลศิริราช การซื้อธงมหิดล ถือเป็นการทำบุญอีกวิธีหนึ่งนะคะ อยากให้หลายๆ คน ช่วยกันซื้อเยอะๆ การช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ถือเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่มากค่ะ"

สำหรับกิจกรรม วันมหิดล ปี 2554 มีดังนี้

1. นักศึกษาวิทยาเขตบางกอกน้อย ออกรับบริจาคเงินตั้งแต่วันนี้ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งจะมีการรณรงค์ครั้งใหญ่พร้อมกันทั่วกรุงเทพฯ ในวันศุกร์ที่ 23 ก.ย.นี้ที่อาคารมาลีนนท์ ศูนย์การค้ามาบุญครองเซ็นเตอร์ และเซ็นทรัลลาดพร้าว บริจาค 300 รับ ธงเสา, 20 บาท รับธงแขวน, น้อยกว่า 20 บาท รับสติ๊กเกอร์ที่ระลึก


2. การจัดรายการเฉลิมพระเกียรติ ทาง ททบ.5 เสาร์ที่ 17 ก.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 22.30 น. ติดตามชมและร่วมบริจาคในรายการ โทร. 0-2270-2233 (100 คู่สาย) และ โทร. 0-2411-2222 (100 คู่สาย) ที่ ร.พ.ศิริราช พร้อมสอบถามปัญหาสุขภาพ โดยแพทย์เฉพาะทางทุกสาขา โทร. 0-278-5940 (20 คู่สาย)

ขณะเดียวกันกับที่ 3 นักร้องสาว ได้ร่วมรณรงค์จำหน่ายธงมหิดล กิ๊ฟท์ซ่า ซึ่งบ่นว่า รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว และรู้สึกเจ็บตามเนื้อตัว ในระหว่างเดินทางไปทำกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่ทั้ง 3 เดินทางไปถึง และได้ร่วมกันจำหน่ายธงมหิดล ที่ซอยอารีย์ ไปได้ระยะหนึ่ง กิ๊ฟท์ซ่า ก็ได้มีอาการหน้ามืด วิงเวียนศรีษะ ไม่มีแรง ตัวเย็น และหนาวสั่น ทั้งที่อากาศร้อน พร้อมทั้งได้ค่อยๆ ทรุดตัวลง แบบคนหมดแรง ทางทีมงานจึงได้นำตัว กิ๊ฟท์ซ่า ไปส่งโรงพยาบาลพาญาไท 2 ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง และเมื่อเดินทางไปถึงโรงพยาบาล นักร้องสาว ได้ถูกนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน และถูกเจาะเลือดไปตรวจ ผลปรากฏว่า ติดเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง ทำให้มีอาการอ่อนเพลียและเป็นไข้ ซึ่งแพทย์ได้ให้ยาแก้ปวดอย่างแรง พร้อมทั้งแนะนำให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาล แต่นักร้องสาว ขอกลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน เนื่องจากวันรุ่งขึ้นมีงาน และคิดว่า ตนเองน่าจะยังไหว ทั้งนี้แพทย์ได้แจ้งว่า ขอให้คนไข้สังเกตอาการตนเอง หากไม่ดีขึ้น ขอให้กลับมาเจาะเลือดอีกครั้ง เพื่อหาเชื้อไข้หวัดใหญ่ หรือ ไข้เลือดออก ซึ่งอาจจะยังแฝงอยู่ และยังตรวจไม่พบในขณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook