ปส. บุกค้นชุมชนสามัคคี ย่านบึงกุ่ม

ปส. บุกค้นชุมชนสามัคคี ย่านบึงกุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.วุฒิศาสตร์ อำพันธ์ยุทธ์ รองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รอง ผบก.ปส.1) นำกำลัง เจ้าหน้าที่ บช.ปส. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. กว่า 70 นาย สุนัขตำรวจ นำหมายศาลเข้าบุกตรวจค้น ชุมชนสามัคคีพัฒนา ซอยนวมินทร์ 26 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. ภายหลังได้รับข้อมูลจากสายลับว่า ภายในชุมชนดังกล่าว มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด จำนวนมาก โดยการตรวจค้นครั้งนี้ มีบ้านเป้าหมาย ถึง 7 จุด ด้วยกัน หนึ่งในนั้นมีเป้าหมายที่สำคัญ คือ บ้านของ นายสุชาติ พุ่มเกิด อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 650/48 มีอาชีพเป็น
ชิปปิ้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีข้อมูลพบว่า นายสุชาติ เป็นเอเยนต์จำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ รับซื้อมาจากย่านคลองเตย และนำไปจำหน่ายให้กับเยาวชนและคนในพื้นที่ แต่จากการตรวจค้น กลับไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใด พบแต่ตัว นายสุชาติ

นอกจากนี้ ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหา เสพยาเสพติด ได้ 1 ราย และจับกุมผู้ต้องหาครอบครองยาบ้า ได้อีก 1 คน พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 3 เม็ด และจับกุมผู้ต้องหาครอบครองอาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 30 กว่านัด โดยไม่มีใบอนุญาต ทั้งนี้ อ้างว่า ซื้อปืนที่หลุดจำนำมา

ด้าน พ.ต.อ.วุฒิศาสตร์ กล่าวภายหลังการตรวจค้น โดยระบุว่า ถึงแม้ การตรวจค้นจะไม่พบผู้ค้ารายใหญ่ หรือ ไม่พบยาเสพติดจำนวนมากก็ตาม เนื่องจากเชื่อว่า ผู้ค้า อาจจะไหวตัวทัน และหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว อีกทั้ง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ระดมจับกุมผู้กระทำผิด อย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ผลจากการจับกุมได้ในวันนี้ รวมถึง หลักฐานที่พบจะนำไปสืบสวนขยายผลต่อ ที่อาจจะเชื่อมโยงไปสู่ขบวนการค้ายาเสพติดจากเรือนจำ ส่วนผู้ต้องหาที่จับได้ จะนำตัวไป สน.บึงกุ่ม เจ้าของพื้นที่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook