บุคคลสำคัญ ร่วมไว้อาลัย ปธ.หอการค้า

บุคคลสำคัญ ร่วมไว้อาลัย ปธ.หอการค้า

บุคคลสำคัญ ร่วมไว้อาลัย ปธ.หอการค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่วัดธาตุทอง ทางสำนักพระราชวัง ได้อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ และพวงมาลาของพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ร่วมไว้อาลัยแด่ นายดุสิต นนทะนาคร ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดย นายพลากร สุวรรณรัตน์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ในการรดน้ำศพ ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้ส่งพวงหรีดมาเคารพศพ โดย นายอภิสิทธิ์ เดินทางมารดน้ำศพ นายดุสิต ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ ยังมีบุคลสำคัญในแวดวงการเมืองและเศรษฐกิจ มาร่วมเคารพศพประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้จำนวนพวงหรีดล้นหลามออกมานอกศาลา จนทางหอการค้าไทย ต้องขอความร่วมมือช่วยประชาสัมพันธ์
งดรับพวงหรีด เพราะทางวัดไม่มีพื้นที่รองรับได้อย่างเพียงพอ

ทั้งนี้ นายฉัตรชัย บุญรัตน์ รองประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย บอกว่า ทางสมาชิหอการค้า มีข้อเสนอที่จะให้มีการรณรงค์ใส่เสื้อยืดต่อต้านคอร์รัปชันมาร่วมในงานสวดพระอภิธรรมศพของ นายดุสิต เพื่อเป็นการร่วมไว้
อาลัย โดยหลังจากสวดครบ 7 วันแล้ว ก็จะเก็บร่างไว้ก่อน ยังไม่ได้กำหนดวันพระราชทานเพลิงศพ ในส่วนของภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน จะสานต่อเจตนารมย์เดิมของ นายดุสิต ต่อไป โดยในวันที่ 14 กันยายนนี้ จะมีการประชุมภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน ที่อาคารไทยพาณิชย์ ปาร์ค เป็นการประชุมประจำเดือน ซึ่งในการประชุมจะมีวาระเรื่องการเดินรณรงค์ต่อต้านการคอร์รัปชันที่สวนลุมพินี ในวันที่ 25 กันยายน เดิม นายดุสิต จะเป็นประธาน โดยเปลี่ยนเป็น นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานกิตติมศักดิ์สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ทำหน้าที่แทน

ส่วนตำแหน่งประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นายฉัตรชัย กล่าวว่า ทางสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย มีประเพณีอยู่แล้ว คือ จะให้รองประธานอาวุโสอันดับหนึ่ง คือ นายพงษ์ศักดิ์ อัสสกุล ทำหน้าที่เป็นประธานแทน นายดุสิต ไปจนกว่า จะหมดวาระในเดือนมีนาคม 2556 แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของ นายพงษ์ศักดิ์ ว่าจะรับตำแหน่งนี้ หรือไม่ ถ้าไม่เช่นนั้น ก็อาจเสนอชื่อรองประธานหอการค้าคนอื่นๆ ขึ้นมาทำหน้าที่ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย แทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook