สุทธิพล ยื่นลาออก! เลขาฯกกต. มีผล 18 ก.ย.

สุทธิพล ยื่นลาออก! เลขาฯกกต. มีผล 18 ก.ย.

สุทธิพล ยื่นลาออก! เลขาฯกกต. มีผล 18 ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

9 ก.ย.- "สุทธิพล" ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการ กกต.แล้ว มีผล 18 ก.ย.นี้ ตาม พ.ร.บ.จัดสรรคลื่นความถี่ แจงการไปสมัครเป็น กสทช.เพื่อรองรับที่กำลังจะหมดวาระที่ กกต.เดือน พ.ย.นี้ ชี้เลขาธิการคนใหม่ต้องเป็นกลาง ซื่อสัตย์ สุจริต สามารถบริหารจัดการความขัดแย้งได้

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะว่าที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นเลขาธิการ กกต.ต่อนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.แล้ว โดยให้มีผลในวันที่ 18 กันยายนนี้ ตามที่ พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่บัญญัติว่าหากได้รับเลือกจากวุฒิสภาแล้ว ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกตั้งต้องลาออกจากตำแหน่งราชการต่าง ๆ ภายใน 15 วันนับแต่วันที่ได้รับเลือก ซึ่งระยะ 15 วันจะครบในวันที่ 19 กันยายน และขอยืนยันว่าหลังจากที่ที่ประชุมวุฒิสภามีมติคัดเลือกให้ตนได้ดำรงตำแหน่ง กสทช.เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ตนยังปฏิบัติงานในหน้าที่เลขาธิการ กกต. โดยมาประชุมกับสำนักงาน กกต.ในเรื่องการพิจารณาขั้นเงินเดือนให้กับพนักงาน กกต. และเดินทางไปร่วมเปิดโครงการลูกเสืออาสาที่ จ.เชียงใหม่ เพียงแต่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม กกต. ไม่ได้หนีงาน หรือเกี่ยงงานตามที่เป็นข่าว

"ผมรู้สึกไม่สบายใจ เพราะมีการเสนอข่าวในทำนองว่าผมไม่ได้ทำงาน ทำให้ถูกมองว่าไม่ปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งมีข่าวว่าเป็นเลขาธิการ กกต.อยู่ดี ๆ แล้วทำไมยังกระเสือกกระสนไปเป็น กสทช. จริง ๆ ถ้าใครทราบข้อมูลก็จะรู้ว่าผมจะครบวาระการเป็นเลขาธิการ กกต.ในเดือนพฤศจิกายนนี้ และไม่สนใจที่จะทำงานในหน้าที่นี้ในวาระที่ 2 เพราะต้องการเปิดโอกาสให้คนอื่น จึงจำเป็นต้องหาอาชีพรองรับ เมื่อ กสทช.เปิดรับสมัคร จึงไปสมัคร ไม่ได้เป็นการกระเสือกกระสน หรือมีใบสั่งให้ไปสมัคร แต่ไปสมัครเอง ส่วนเลขาธิการ กกต.คนใหม่ควรเป็นบุคคลที่ทำงานในสำนักงานหรือเป็นคนนอกนั้น ทุกอย่างมีจุดอ่อนและจุดแข็ง แต่จะต้องมีความเป็นกลาง ซื่อสัตย์ สุจริตแล้ว ต้องเป็นตัวอย่างให้กับบุคลากร และที่สำคัญต้องสามารถบริหารจัดการความขัดแย้งได้ดี" นายสุทธิพล กล่าว

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังห่วงอะไรในสำนักงาน กกต.อยู่หรือไม่ นายสุทธิพล กล่าวว่า เป็นห่วง 2 เรื่อง คือ เรื่องการสรรหา กกต.จังหวัดจำนวน 63 จังหวัดที่ขณะนี้ขั้นตอนการสรรหาได้พ้นในส่วนความรับผิดชอบของตนแล้ว โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาของ กกต. และเรื่องเงินเดือนพนักงาน กกต.ที่ต้องขอความเห็นชอบจาก กกต.เพื่อให้มีการปรับเป็นเปอร์เซ็นต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) พนักงาน กกต.ได้ทยอยเข้าอำลานายสุทธิพล ที่ห้องทำงาน บริเวณชั้น 7 ของสำนักงาน กกต. เนื่องจากสัปดาห์หน้าหลังร่วมประชุมกับว่าที่ กสทช.ทั้ง 11 คน นายสุทธิพลจะเดินทางไปประเทศจีนตามโครงการเข้ารับการอบรมผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง รุ่นที่ 15 ของกระทรวงยุติธรรม อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงาน กกต.ยังไม่มีแผนการจัดงานอำลาให้กับนายสุทธิพล - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook