แพทย์นิมนต์หลวงพ่อคูณเข้าห้องส่องกล้อง

แพทย์นิมนต์หลวงพ่อคูณเข้าห้องส่องกล้อง

แพทย์นิมนต์หลวงพ่อคูณเข้าห้องส่องกล้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้า การรักษาอาพาธ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ล่าสุด คณะแพทย์ได้นิมนต์ หลวงพ่อคูณ ออกจากห้องพักผู้ป่วย ในเวลา 07.35 น. ไปที่ศูนย์ส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร ตึก 84 ปี เพื่อเตรียมนำกล้องขนาดเล็ก เข้าไปกำหนดจุด ก่อนที่จะมีการเชื่อมต่อสายสำหรับให้อาหารเหลวไปยังกระเพาะอาหารโดยตรง ขณะที่ อาการของหลวงพ่อคูณ หลังจากที่ดฉันน้ำและอาหาร ตั้งแต่เวลา 24.00 น. ที่ผ่านมา เช้านี้ ล่าสุด ลูกศิษย์ที่ดูแลใกล้ชิดหลวงพ่อคูณ ระบุว่า หลวงพ่อ ยังรู้สึกตัวดี สามารถรับรู้และแสดงออกสีหน้าโต้ตอบได้ คาดว่าจะใช้เวลาโดยเฉพาะในการผ่านตัดประมาณ 15 นาที อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ คณะแพทย์ จะทำการเฝ้าตรวจอาการของหลวงพ่อ อย่างใกล้ชิด ซึ่งหากพบว่า ภายใน 24 ช.ม. ไปแล้ว ไม่มีอาการติดเชื้อ หลวงพ่อ ก็จะสามารถกลับมาฉันอาหารได้


ความคืบหน้า การรักษาอาการอาพาธของ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ล่าสุด คณะแพทย์ ได้นิมนต์หลวงพ่อคูณ ออกจากห้องศูนย์ส่องกล้องทางเดินอาหารเรียบร้อยแล้ว จากนั้น ได้มีการนำหลวงพ่อคูณ ไปพักฟื้นที่หอผู้ป่วยตึกวิบูลย์รัตน์ 2 โรงพยาบาลศิริราช ทั้งนี้ ระหว่างที่นำ หลวงพ่อคูณ เดินทางมายังตึกผู้ป่วย กลุ่มพยาบาลและผู้พบเห็น ทุกคนต่างก็พนมมือไหว้ตลอดทางเส้นทางที่จะนำหลวงพ่อคูณ ขึ้นมาพักฟื้น โดยแสดงสีหน้ายินดีที่หลวงพ่อคูณ ได้รับการผ่าตัดรักษาเรียบร้อยแล้ว

นางนันทนา สิทธิผล อายุ 51 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาเฝ้าติดตามอาการของหลวงพ่อคูณ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา และก็รู้สึกดีใจที่ หลวงพ่อคูณ จะได้กลับมาฉันอาหารได้มากกว่าเดิม


ขณะที่ น.พ.อุดม คชินทร หัวหน้าภาควิชาอายุรศาสตร์ ประธาน คณะกรรมการแพทย์ เปิดเผยถึง อาการเบื้องต้นของ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ภายหลังจากได้รับการส่องกล้องและเจาะบริเวณหน้าท้อง เพื่อต่อสายยางไปยังระบบกระเพาะอาหารว่า อาการของหลวงพ่อคูณ ขณะนี้ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง หลวงพ่อคูณ รู้สึกตัวดีและไม่มีอาการแทรกซ้อน โดยการผ่านตัดใช้เวลาประมาณ 12 นาที และมีบาดแผลจากการผ่าตัด 1 ซ.ม. โดยหลังจากนี้ คณะแพทย์ จะติดตามอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเตรียมอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วน ถวายหลวงพ่อคูณ ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook