ชาติชาย ยัน ฟื้นคุกหลักสี่ไม่เน้นไฮเทค

ชาติชาย ยัน ฟื้นคุกหลักสี่ไม่เน้นไฮเทค

ชาติชาย ยัน ฟื้นคุกหลักสี่ไม่เน้นไฮเทค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยสำนักข่าว INN กรณีแนวคิดการนำสถานที่คุมขังชั่วคราวหลักสี่ ซึ่งอยู่ในบริเวณสโมสรตำรวจ หรือเดิมเรียกว่า โรงเรียนพลตำรวจบางเขน ที่ได้ประกาศยกเลิกไปเมื่อปี 2553 กลับ
มาปรับปรุงให้เป็นสถานที่ควบคุมนักโทษคดีความมั่นคง คดีการเมือง และนักโทษต่างชาติ ว่า สำหรับการเข้าดำเนินการปรับปรุงนั้น ทางสันติบาลจะเป็นหน่วยงานหลักในการรับผิดชอบ โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์เข้าไปช่วยดูแล สำหรับจุดที่ต้องปรับปรุงใหม่ คือ ลูกกรงเหล็กที่ถูกรื้อออกไป เพราะต้องทำเป็นสำนักงาน โดยเบื้องต้น ได้กำหนดงบประมาณไว้ประมาณ 5,000,000 บาท หากดำเนินการเสร็จสิ้น สามารถรองรับนักโทษได้จำนวน 300 ราย ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการกำหนดกรอบเวลา ว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นเมื่อใด แต่การประกาศให้เป็นเขตคุมขังพิเศษนั้น สามารถประกาศเมื่อใดก็ได้

ทั้งนี้ อธิบดีกรมราชมทัณฑ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ทางกรมราชทัณฑ์เองมีความต้องการที่หาพื้นที่เพื่อรองรับนักโทษอยู่แล้ว เมื่อมีช่องทางและคิดว่าสามารถทำได้ จึงได้เสนอรัฐบาลชุดใหม่ เพื่อให้ดำเนินการ ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการ
สร้างให้เป็นเรือนจำไฮเทค หรือ มีสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อรองรับบุคคลใดเป็นกรณีพิเศษ แต่รูปแบบและลักษณะของเรือนจำ ตลอดจนกฎเกณฑ์การเข้าเยี่ยม ไม่แตกต่างจากเรือนจำทั่วไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook