หวังเจิ้งเซียง กับชีวิตสวมหน้ากาก

หวังเจิ้งเซียง กับชีวิตสวมหน้ากาก

หวังเจิ้งเซียง กับชีวิตสวมหน้ากาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศได้ตีแพร่ชีวิตความเป็นอยู่ล่าสุดของ ด.ช.หวัง เจิ้งเซียง วัย 6 ขวบ หรือรู้จักกันในนาม "หนูน้อยหน้ากาก" หลังจากประสบเหตุไฟคลอกใบหน้าและร่างกายเมื่อปลายปีก่อน จนทำให้หนูน้อยต้องสวมหน้ากากป้องกันการติดเชื้อจากแผลไฟไหม้อยู่ตลอดเวลา และอาจจะต้องสวมหน้ากากไปเช่นนี้อีกกว่า 10 ปี

ซึ่งเรื่องราวของเด็กชายดังกล่าว เคยสร้างความสะเทือนใจให้แก่ชาวจีนและคนเอเชียมาแล้ว เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลังจากที่แพทย์ผู้รักษาระบุว่า หนูน้อยยังไม่สามารถเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายผิวหนังใหม่ได้ เนื่องจากผิวหนังที่เสียหายยังไม่แข็งแรงเพียงพอ และต้องพัฒนาการเจริญเติบโต ซึ่งเร็วที่สุดอาจจะราว 10 ปี

ปัจจุบัน หนูน้อยหน้ากาก ใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขกับพ่อ ในเมืองเฟิ่นหยาง มณฑลชานซีของจีน และต้องเข้าออกโรงพยาบาลอยู่เป็นประจำ และถึงแม้ว่าหนูน้อยจะถูกตัดโอกาสทางศึกษาไป เนื่องจากทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้เข้าชั้นเรียน แต่ในวันนี้ หวัง เจิ้งเซียง มีกำลังใจที่ดี รวมทั้งได้รับการเรียนรู้จากผู้เป็นพ่อโดยตรง รวมทั้งบรรยากาศของสังคมรอบข้าง เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เด็กๆ หลายคนในหมู่บ้านหรือโรงเรียน ต่างยอมรับและปฏิบัติกับเขาเป็นปกติ ไม่มีอาการหวาดกลัวหรือรังเกียจเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: รันทด! หนูน้อยไฟคลอก ต้องใส่หน้ากากสิบปี

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ หวังเจิ้งเซียง กับชีวิตสวมหน้ากาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook