ปชป.แขวะรบ.ช่วยทักษิณมากเกินไปจี้ดูปชช.

ปชป.แขวะรบ.ช่วยทักษิณมากเกินไปจี้ดูปชช.

ปชป.แขวะรบ.ช่วยทักษิณมากเกินไปจี้ดูปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ปชป. จี้รัฐบาล น้ำมันปรับขึ้นราคา ใครได้ประโยชน์ หลังงดเก็บเงินเข้ากองทุนฯ เหน็บอย่าเร่งแก้ปัญหาให้ทักษิณ จนลืมแก้ปากท้องให้ ปชช. โวไม่ต้องให้เกียรติอภิสิทธิ์ เรื่องพาสปอร์ตแดง ชี้มีสิทธิ์ถือได้เพราะไม่มีคดีความ แนะดูแลเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ก่อนคิดเรื่องจำนำข้าว

(10 ก.ย.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงการปรับขึ้นราคาน้ำมันของรัฐบาล ว่าขณะนี้มีการปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซล จากเดิมทีรัฐบาลประกาศลดราคาเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ลงมา 3 บาท ทำให้เหลือราคา 26.99 บาท แต่วันนี้ราคาน้ำมันกลับมีการทยอยปรับขึ้นถึง 3 ครั้ง ทำให้ล่าสุดราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่ 28.49 บาท จึงอยากถามรัฐบาลว่าเงินที่งดเก็บเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง 3 บาทนั้น ใครเป็นผู้ได้ประโยชน์ เนื่องจากประชาชนยังได้รับความเดือดร้อนจากค่าครองชีพที่ยังสูงอยู่ ทั้งที่รัฐบาลได้ประกาศ จะกระชากค่าครองชีพอย่างเร่งด่วน

พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงราคาสินค้าหลายชนิด อาทิ ราคาไข่ไก่ และเนื้อหมู ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบราคาในท้องตลาดของรัฐบาลในปัจจุบันกับรัฐบาลที่ผ่านมา พบว่ามีราคาสูงขึ้นจากเดิมมาก จึงอยากเรียกร้องไปยังรัฐบาลว่าอย่างเร่งดำเนินการช่วยเหลือเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนลืมแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ไว้วางใจเลือกกลับมาเป็นรัฐบาล

ขณะกล่าวถึงกรณี ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาระบุจะให้เกียรติ นายภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สามารถถือพาสปอร์ตแดงได้นั้น เห็นว่าไม่จำเป็นที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศต้องระบุเช่นนั้น เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ ถือพาสพอร์ตแดงได้อยู่แล้ว เพราะนายอภิสิทธิ์ ไม่ได้มีคดีความจนต้องหลบหนีคดี ซึ่งแตกต่างจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลยืนยันว่า จะเริ่มโครงการรับจำนำข้าวต้นเดือนตุลาคม ว่ารู้สึกเป็นห่วงประชาชนที่ประสบปัญหาภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะล่าสุด จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งประชาชนเหล่านั้นไม่มีผลผลิตไปจำนำ จึงอยากฝากถามไปยังรัฐบาลว่าจะดูและประชาชนที่ไม่มีผลผลิตไปเข้าโครงการรับจำนำอย่างไรบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook