เพื่อไทยจัดหนัก อัดอภิสิทธิ์ เป็นอัลไซเมอร์

เพื่อไทยจัดหนัก อัดอภิสิทธิ์ เป็นอัลไซเมอร์

เพื่อไทยจัดหนัก อัดอภิสิทธิ์ เป็นอัลไซเมอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกเพื่อไทย ชี้กรณีย้ายถวิล เป็นอำนาจโดยชอบธรรมของนายกฯ อัดแหลก อภิสิทธิ์ เป็นอัลไซเมอร์จำไม่ได้ว่าตัวเองก็เคยทำมาก่อน 

(11 ก.ย.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโจมตีรัฐบาล ว่า กลั่นแกล้งข้าราชการประจำในการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี ออกจาก เลขาธิการ สมช. ว่า นายอภิสิทธิ์น่าจะความจำสั้น หรือเป็นอัลไซเมอร์ เพราะเรื่องนี้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ก็เคยทำมาก่อน เพราะเห็นได้ชัดหลายคนที่ดำรงตำแหน่งข้าราชการประจำ ระดับ 11 อาทิ นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกทม. นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาครม. และนายพีรพล ไตรทสาวิทย์ ปลัดมท. ก็ถูกย้ายในสมัยรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ ทั้งสิ้น

ดังนั้นการโยกย้ายข้าราชการทางการเมืองจึงเป็นเรื่องปกติ เพราะนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี มีอำนาจตามพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 มาตรา 11 วรรค 4 โดยตนอยากฝากไปยัง นายถวิล ว่าอย่าไปเข้าเกมทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ปลุกระดมให้ข้าราชการลุกขึ้นมาต่อต้านการทำงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องจากศาลปกครองสูงสุดเคยวินิจฉัยเกี่ยวกับกรณีการโยกย้ายว่า คำสั่งย้ายข้าราชการไม่มีลักษณะเป็นคำสั่งทางปกครอง เพราะเป็นการย้ายในระดับเดียวกัน 

ทั้งนี้ตนขอเรียกร้องไปยัง พรรคประชาธิปัตย์ ว่าอย่านำเรื่องนี้มาเป็นเกมทางการเมือง และขอให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างสร้างสรรค์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook