คนค้นฅน เจาะจุดเปลี่ยนชีวิต 'จิ๊ก'

คนค้นฅน เจาะจุดเปลี่ยนชีวิต 'จิ๊ก'

คนค้นฅน เจาะจุดเปลี่ยนชีวิต 'จิ๊ก'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หากนับย้อนกลับไปประมาณ 30 กว่าปีก่อน ในวงการภาพยนตร์ไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก นางเอกสามใบเถา ที่เคยโด่งดังสุดๆ ในยุคนั้น และหนึ่งในสามสาว นั่นก็คือ "จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์" ซึ่งเป็นนางเอกตุ๊กตาทอง ที่มีผลงานการแสดงไม่ต่ำกว่า 300 เรื่อง จากเด็กนักเรียนพาณิชย์ ก้าวมาสู่เวทีประกวดมิสออด๊าซ์ ในปี 2518 ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตครั้งสำคัญ ทำให้ พี่จิ๊กเปลี่ยนเส้นทางเดินชีวิตสู่ความเป็นดาวจนมาถึงปัจจุบัน จากวันนั้นถึงวันนี้.. แสงดาวแต่ละดวงเริ่มริบหรี่บ้าง ก็ทยอยร่วงหล่นจากท้องฟ้าไปตามกาลเวลา แต่สำหรับ จิ๊ก แล้ว เวลาที่ผ่านมา กลับทำให้เธอยิ่งเข้าใจสัจธรรมชีวิตในวงการบันเทิง และปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปได้อย่างกลมกลืน ไม่ยึดติดกับความเป็นนางเอกที่เคยโด่งดัง ที่สำคัญคือ ความรับผิดชอบและรักในอาชีพนักแสดง มีระเบียบการวางแผนในการทำงานอย่างเป็นขั้นตอน และการให้เกียรติคนดู ซึ่ง จิ๊ก ถือปฏิบัติมาโดยตลอด ทำให้ทุกวันนี้ จิ๊ก ก็ยังครองใจคนดูได้ทุกเพศทุกวัยได้อย่างเหนียวแน่น มีงานเข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน แม้ว่าจะมีดาวดวงเกิดใหม่ทุกวันก็ตาม

ในเรื่องการใช้ชีวิตส่วนตัวทุกอย่าง ก็ถูกวางไว้เป็นขั้นตอนต่างๆ อย่างเป็นระเบียบเป็นแบบแผน ตั้งแต่การเลือกใช้เสื้อผ้า เครื่องประดับ จะหาซื้อตามแหล่งสินค้าราคาย่อมเยาว์ที่ไม่ยึดติดกับแบรนด์ดัง ทุกอย่างที่ต้องจ่ายเงินออกไป ต้องผ่านการคิดถึงความคุ้มค่าของสิ่งนั้นๆ ก่อนเสมอ และเมื่อมีเวลาว่าง จิ๊ก ก็ยังทุ่มเทให้กับสังคม เพื่อเป็นการตอบแทนโอกาสที่ตัวเองได้รับจากคนดู โดยการไปเป็นจิตอาสาช่วยเหลือผู้ป่วยที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และยังไปช่วยแต่งหน้าผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีกด้วย ซึ่งเป็นงานที่น้อยคนนักจะอาสามาทำ โดยเฉพาะคนที่ขึ้นชื่อว่า เป็นดารา

ติดตามเรื่องราวของ "เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์" นางเอกสองพันปี ผู้ที่วงการบันเทิงรู้จักเธอในบทบาทดาราติ๊งต๊อง แท้ที่จริงแล้ว ชีวิตเธอเป็นจริงอย่างนั้นหรือไม่ หรืออะไรที่ทำให้ต้องเป็นแบบนั้นใน รายการ คนค้นฅน วันอังคารที่ 13 กันยายน นี้ เวลา 22.50 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook