ททท. ชูแคมเปญ 'เที่ยวเหนือทีละก้าว'

ททท. ชูแคมเปญ 'เที่ยวเหนือทีละก้าว'

ททท. ชูแคมเปญ 'เที่ยวเหนือทีละก้าว'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สำนักงาน ททท. ในทุกภูมิภาคประเมินสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อย่างต่อเนื่องว่า ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวแค่ไหน อย่างไร โดยจะสรุปข้อมูลทุกสัปดาห์ เพื่อประเมินผลท่องเที่ยว และรายงานให้ นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รับทราบ เบื้องต้น สถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือกระทบ 15 % แต่ส่วนใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวพื้นที่ห่างไกล ขณะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในตัวเมืองยังเที่ยวได้ปกติ ไม่กระทบรุนแรง

โดย ผู้ว่าการ ททท. กล่าวอีกว่า ททท. ได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคเหนือ ชื่อว่า เที่ยวเมืองเหนือทีละก้าว ขึ้น ระหว่างเดือนกันยายน - ธันวาคมนี้ เพื่อนำเสนอแนวคิด หรือเที่ยวทีละก้าว กับนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่ต้องการ
ประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แตกต่าง และได้รับคุณค่าที่แท้จริงจากการท่องเที่ยว โดยได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยถือเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่ ททท. ดำเนินการเพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของคนไทย ซึ่งในปีนี้
ตั้งเป้าหมายให้มีจำนวนผู้รับรู้โครงการไม่ต่ำกว่า 500,000 คน ผ่านทางสื่อสารมวลชน และโซเชียลเน็ตเวิร์ก และกระตุ้นให้เพิ่มวันเดินทางท่องเที่ยวจากปกติอีก 1 วันต่อทริป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook