ยะลาแจงสอบรุกป่าพบไม้แปรรูปจำนวนมาก

ยะลาแจงสอบรุกป่าพบไม้แปรรูปจำนวนมาก

ยะลาแจงสอบรุกป่าพบไม้แปรรูปจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 15 อ.บันนังสตา จ.ยะลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บันนังสตา, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 15, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, เจ้าหน้าที่นิคมฯ, เจ้าหน้าที่ป่าไม้ อ.บันนังสตา เพื่อมอบนโยบาย และสั่งการเกี่ยวกับกรณีการลักลอบตัดไม้บริเวณ ม.6 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา

เบื้องต้น ตรวจสอบพบพื้นที่ป่าถูกบุกรุกทำลายประมาณ 5 ไร่ เพื่อปลูกทำสวนทุเรียน และสวนยางพารา ขณะเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบผู้กระทำผิด แต่พบตอไม้ที่ถูกตัด และไม้แปรรูปเรียบร้อยแล้ว ส่วนใหญ่เป็นไม้
หลุมพอ และไม้เนื้อแข็ง ซึ่ง นายพิทยุตน์ สุนทร เจ้าหน้าที่นิคมฯ ได้ดำเนินการรับเรื่องไว้เพื่อแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บันนังสตา เพื่อดำเนินคดีกับผู้บุกรุกตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เน้นย้ำผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่นิคมฯ ให้เดินทางไปสำรวจพื้นที่ให้ชัดเจน พร้อมทำแนวกั้นให้เห็นชัดว่า บริเวณใดเป็นเขตป่าสงวนหวงห้าม พร้อมสั่งการ นายอำเภอบันนังสตา ผู้ใหญ่บ้าน ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้าน อย่าบุกรุกถางป่า และหากครอบครัวใดบุกรุก จะดำเนินการเชิญครอบครัวนั้นออกจากนิคมฯ เพราะถือว่ามีความผิดตามกฎหมายชัดเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook