พิจิตรตื่น! ปลาปากจระเข้ตัวเบ้อเร่อ หนีน้ำท่วม

พิจิตรตื่น! ปลาปากจระเข้ตัวเบ้อเร่อ หนีน้ำท่วม

พิจิตรตื่น! ปลาปากจระเข้ตัวเบ้อเร่อ หนีน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสมโชค สุขเกษม อายุ 41 ปี ชาวบ้านท่าหลวง หมู่ที่ 6 ต.ท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร ได้ออกทอดแหหาปลา เนื่องจากขณะนี้น้ำท่วมพื้นที่ จ.พิจิตร แทบทุกพื้นที่มีน้ำท่วมสูง อีกทั้ง เรือกสวนไร่นา ก็ได้ถูกน้ำท่วมเสียหายอย่างสิ้นเชิง จึงทำให้ต้องหาเลี้ยงครอบครัวด้วยการออกหาปลาดังกล่าว แต่ปรากฏว่า ขณะที่ออกหาปลาบริเวณบ้านท่าหลวง-ปากทาง ได้จับปลากะทุงเหว หรือ ชาวบ้านเรียกกันว่า "ปลาปากจระเข้" มีลักษณะหัว และปากคล้ายกับจระเข้ ฟันจะเรียงเป็นแถวและแหลมคม ลำตัวยาว 120 เซนติเมตร มีน้ำหนัก 12 กิโลกรัม

นายสมโชค กล่าวว่า หลังจากที่ใช้แหหว่านลงไปแล้วยกแหขึ้นมา ปรากฏว่า แหขาดหมด และคิดว่าเป็นลูกจระเข้ จึงได้ให้ผู้ใหญ่บ้าน ประสานไปยังประมงจังหวัดพิจิตร เพื่อมาตรวจสอบทราบว่าเป็นปลาอะไร หลังจากเจ้าหน้าที่ประมงมาดูถึงรู้ว่าคือ "ปลาอเมซอน" เป็นปลาน้ำจืดที่พบได้ในทวีปอเมริกาเป็นปลากินเนื้อ และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ตัวละเป็นหมื่นบาท หลังจากข่าวแพร่สะพัดออกไป ชาวบ้านได้แห่มาดู ปลาปากจระเข้ กันจำนวนมาก พร้อมกับมีเจ้าของร้านอาหารป่า มาขอซื้อไปประกอบอาหารจานเด็ด โดยให้ราคาสูง

นายสมโชค ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ยังมีปลาดังกล่าวซึ่งอยู่ในน้ำ ลำตัวขนาดเดียวกันอีกหนึ่งตัว แต่ยังจับไม่ได้ ซึ่งชาวบ้านเห็นมีราคาดี อีกทั้งเกรงว่า ปลาที่เหลืออาจจะไปกัดลูกหลานที่เล่นน้ำ จึงระดมชาวบ้านออกค้นหาจับปลากันจำนวนมากบริเวณจุดดังกล่าวและใกล้เคียง คาดว่าอาจจะมีใครนำมาเลี้ยงไว้ และหลุดออกมาในช่วงน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook