จับแก๊งบาป! ลักระฆังวัด ชำแหละชั่งกิโลขาย

จับแก๊งบาป! ลักระฆังวัด ชำแหละชั่งกิโลขาย

จับแก๊งบาป! ลักระฆังวัด ชำแหละชั่งกิโลขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายอาคม กองพิมพ์ อายุ 47 ปี หลังจากมีรายงานว่าผู้ต้องหาได้ลักลอบชำแหละระฆังวัด จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม พร้อมกับได้ของกลางเป็นระฆังทองเหลือง 3 ใบ รวมทั้งชิ้นส่วนของระฆังอีกกว่า 30 ชิ้น อุปกรณ์การชำแหละระฆังอีกจำนวนหนึ่ง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากมีรายงานพบว่า ในระยะที่ผ่านมามีเหตุโจรกรรระฆังวัดตามวัดต่างๆ แถบภาคอีสานถี่ขึ้น ซึ่งจากทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและพบว่า บ้านของนายอาคม ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ เป็นแหล่งชำแหละระฆังวัดแหล่งใหญ่ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุม พบระฆังวัด 3 ใบ มีรอยสลักชื่อวัดท่าม่วง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด , วัดศรีรัตนาราม อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด และวัดบึงกาฬสำราญชัย จ.บึงกาฬ

ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นใดใดเกี่ยวกับการโจรกรรมระฆังวัด เพราะจะมีคนนำระฆังมาให้และว่าจ้างให้ตนตัดชำแหละออกเป็นชิ้นเพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมขยายผลและดำเนินการจับกุมคนร้าย ที่เชื่อว่าน่าจะทำการโจรกรรมกันเป็นแก๊งต่อไป และฝากเตือนไปยังวัดต่างๆ ในภาคอีสานและใกล้เคียง ให้ระวังคนร้ายที่มักจะแฝงตัวเข้าไปขอพักอาศัยอยู่ภายในวัด หรือทำทีเป็นพ่อค้าเร่มาทำบุญ เพื่อสอดแนมดูทรัพย์สินภายในวัด ก่อนที่คนร้ายจะแอบขโมยระฆังวัดไปชำแหละเป็นชิ้น เพื่อนำไปขายให้ได้ราคากิโลกรัมละ 150 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook