แฉ! เขมรนำเด็กอายุ 16 เป็นทหารกว่า 30 คน

แฉ! เขมรนำเด็กอายุ 16 เป็นทหารกว่า 30 คน

แฉ! เขมรนำเด็กอายุ 16 เป็นทหารกว่า 30 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหล่งข่าวทหารไทย ประจำพื้นที่ปราสาทตาควาย ปราสาทตาเมือนธม อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ระบุว่า ตั้งแต่รัฐบาลไทยที่จัดตั้งใหม่ นำโดย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาบริหารประเทศ ทำให้ สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ที่มีการปะทะกันอย่างหนัก สถานการณ์เปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก ทหารกัมพูชา ที่ประจำการตามแนวชายแดน บริเวณปราสาททั้ง 2 แห่ง มีการวางตัวที่เปลี่ยนไป ไม่มีการส่งทหารมายั่วยุ ไม่ส่งทหารมาก่อกวน วางกำลังในที่ตั้งบริเวณปราสาทตาควาย ทหารกัมพูชา ได้มีการกำชับให้ทหารทุกนาย แต่งกายให้เรียบร้อย ยังพบว่า ทหารกัมพูชา มีการนำกองกำลังทหารเด็ก จำนวน 32 คน เป็นทหารเด็ก อายุ 16 ปี เข้ามาปฏิบัติงานสนับสนุนทางทหาร ที่ฐานปฏิบัติการตรงข้ามปราสาทตาควาย เพียง 50 เมตร จากสอบถาม ทหารกัมพูชา ทราบว่า ทหารเด็กเหล่านี้มาด้วยความสมัครใจ อยากเป็นทหาร ส่วนใหญ่ที่ถูกส่งตัวประจำการที่นี่ เพราะเป็นลูกของทหารที่เดินทางมาปฏิบัติงานที่ปราสาทตาควาย และหากโตขึ้นก็จะได้เป็นทหารประจำการทันที

ขณะที่สถานการณ์ชายแดนบริเวณพื้นที่ ที่เคยเป็นจุดปะทะ ระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา บริเวณปราสาทตาควายและปราสาทตาเมือนธม ทั้งไทยและกัมพูชา ยังเป็นมิตรกันได้ พร้อมตั้งกฎเกณฑ์เวลาเข้าชมปราสาทอย่างเคร่งครัด ส่วนการกำหนดเวลาเข้าเที่ยวชมปราสาทตาควายและปราสาทตาเมือนธม ทหารไทยและกัมพูชา ได้กำหนดเวลาเข้าเยี่ยมชมปราสาทได้ในเวลา 09.00 น. - 15.00 น. ของทุกวัน ซึ่งขณะนี้ ทหารไทยและทหารกัมพูชา ยังสามารถพูดคุยกันได้เป็นปกติ

นอกจากนี้ แหล่งข่าวทหารทหารยังระบุว่า พล.ต.ฮุน มาเนตร รองผู้บัญชาการทหารบกกัมพูชา บุตรชายคนโตของ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ก็ได้เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทหารกัมพูชา ที่ฐานปฏิบัติการหมู่บ้านใหม่ตาเมือน ฝั่งกัมพูชา และเดินทางมาเยี่ยมชมปราสาทตาเมือนธมอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook