ป๋าเปรมมอบทุนการศึกษาเด็กเรียนดีแต่ยากจน

ป๋าเปรมมอบทุนการศึกษาเด็กเรียนดีแต่ยากจน

ป๋าเปรมมอบทุนการศึกษาเด็กเรียนดีแต่ยากจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่หอประชุม เปรมติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาและรางวัลการประกวดโครงงานนักเรียนระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี 2554 ของมูลนิธิเปรมติณสูลานนท์ โดยมี พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 , นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.นครราชสีมา , พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผบช.ภ.3 , พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองวีระประเสริฐ รรท.ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และคณะนายทหารกองทัพภาคที่ 2 คณะรองผู้ว่าฯ ตัวแทนผู้ว่าฯ
จาก 19 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายอำเภอ พ่อค้า คหบดี ผู้บริหารสถานศึกษา และนักเรียน นักศึกษา ให้การต้อนรับ โดยกิจกรรมดังกล่าว ได้พิจารณามอบทุนการศึกษาให้กับ นักเรียนที่เรียนดี มีฐานะยากจน และมีความประพฤติเรียบร้อย ซึ่งการมอบทุนการศึกษาดังกล่าว ทางมูลนิธิฯ ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2554 นี้ ทางมูลนิธิฯได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนนักศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา และนักเรียนที่ทุพลภาพ รวมจำนวน 1,850 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 5,340,200 บาท และรางวัล
การประกวดโครงงานนักเรียน จำนวน 110 รางวัล เป็นเงิน 568,000 บาท

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ได้กล่าวให้โอวาทกับบุคคลต่าง ๆ และเด็กนักเรียน นักศึกษา ที่ได้รับทุนการศึกษา โดยกล่าวเตือนให้ทุกฝ่าย ช่วยกันสอนให้เด็ก ๆ เป็นคนดี รู้จักแยกแยะดีชั่ว เพื่อความสงบสุขของชาติบ้านเมือง และได้ขอขอบคุณและยกย่องชมเชยทุกคนที่มีน้ำใจอันดีงามที่ดูแลเด็ก ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook