เศร้า! 2 พี่น้องเดินร่อน ตามหาพ่อน่าเวทนา

เศร้า! 2 พี่น้องเดินร่อน ตามหาพ่อน่าเวทนา

เศร้า! 2 พี่น้องเดินร่อน ตามหาพ่อน่าเวทนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

15 ก.ย. - เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางวรรณา รอสูงเนิน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 414/1 หมู่ที่ 9 ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นแม่ค้ารับซื้อน้ำยางสด ว่า พบ 2 หนูน้อย คือ ด.ญ.ณัชนี บุญเทียม อายุ 7 ขวบ กับน้องสาว อายุประมาณ 4 ขวบ เดินร่ำไห้จูงมือกันมาตามถนนสายทุ่งยาว-สตูล ใกล้สามแยกบ้านทุ่งยาว หมู่ที่ 5 ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จึงกักตัวไว้ พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะเหลียน กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้รับทราบ

ซึ่งต่อมา นายอัน สรรเพชร อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 6 ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน ซึ่งเป็นนายจ้างของบิดาหนูน้อยทั้ง 2 คน ได้ออกตามหาจนพบ และนำตัวเด็กทั้งสองคนไปตามหาญาติใน ต.ท่าข้าม แต่ไม่พบ ตำรวจจึงให้นำตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลปะเหลียน

นายอัน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ว่าจ้างบิดาของเด็กทั้ง 2 คน ซึ่งจำชื่อและนามสกุลจริงไม่ได้ ไปเป็นลูกจ้างเก็บเศษยางพาราในสวนยางพาราของตนมานานกว่า 3 ปีแล้ว ต่อมาพ่อแม่ของเด็กแยกทางกัน เนื่องจากพ่อของเด็กไปมีภรรยาใหม่ แม่ของเด็กจึงทิ้งลูกให้เป็นภาระของผู้เป็นพ่อ ต่อมาพ่อเด็กถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านในพื้นที่ จึงหนีปัญหาด้วยการทิ้งลูกทั้ง 2 คนไว้กับเพื่อนคนงานหลายวันแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเด็กทั้ง 2 คนได้พยายามออกตามหาพ่อและแม่มาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งเช้าวันนี้ เด็กทั้ง 2 คนได้หายตัวไป และตนได้ออกตามหาจนพบ

ล่าสุด นายหิรัญ เมธีศิโรรัตน์ หัวหน้างานผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลปะเหลียน พร้อมด้วย ด.ต.วิทยา วงศ์ศรีสมุทร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปะเหลียน และนายเคน เสียมไหม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.ท่าข้าม ได้ตกลงร่วมกันว่าจะนำตัวเด็กไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ปะเหลียน จากนั้นจะส่งไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ตรัง เพื่อรอพ่อแม่และญาติรับตัวไปเลี้ยงดู ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความสะเทือนใจให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook