ชี้เหตุบึ้มโก-ลก เป็นการตอบโต้ หลังจับเครือข่ายค้ายารายใหญ่ได้

ชี้เหตุบึ้มโก-ลก เป็นการตอบโต้ หลังจับเครือข่ายค้ายารายใหญ่ได้

ชี้เหตุบึ้มโก-ลก เป็นการตอบโต้ หลังจับเครือข่ายค้ายารายใหญ่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้เหตุลอบวางระเบิด 3 จุด กลางเมืองสุไหงโก-ลก เป็นการตอบโต้ของคนร้ายหลังเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อความไม่สงบ ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เมื่อเร็ว ๆ นี้ ด้านผู้ว่าฯนราธิวาส สั่งเร่งช่วยเหลือเยียวยาเหยื่อระเบิดทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

(17 ก.ย.) พล.ต.อัคร ทิพย์โรจน์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงเหตุลอบวางระเบิด 3 จุดกลางเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นคนไทย 2 ราย ชาวมาเลเซีย 2 ราย และบาดเจ็บอีก 67 ราย น่าจะเป็นการตอบโต้ของคนร้ายจากกรณีที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ เนื่องจากพบหลักฐานคลิปวีดิโอการก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จากโทรศัพท์มือถือที่ตรวจยึดได้ และบัญชีรายชื่อผู้ส่งส่วยค้ายาเสพติด รวมทั้งเรื่องการค้าน้ำมันเถื่อน

ด้าน นายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า เหตุระเบิดดังกล่าว อาจเกี่ยวโยงกับการที่เจ้าหน้าที่กำลังปราบปรามการค้ายาเสพติด น้ำมันเถื่อนและสิ่งผิดกฎหมายอย่างหนัก จนทำให้ผู้ก่อความรุนแรงพยายามเข้ามาก่อเหตุ เพื่อกดดันไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการในเรื่องดังกล่าว ซึ่งแม้เจ้าหน้าที่จะวางมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็อาจมีช่องว่างให้กลุ่มคนร้ายเข้ามาก่อเหตุได้ อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปจะเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมกับเดินหน้าปราบปรามการทำผิดกฎหมายต่อไป

ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุระเบิดครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ผู้ได้รับผลกระทบทุกราย ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จะได้รับสิทธิในการช่วยเหลืออย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งในวันนี้จะสามารถรวบรวมข้อมูลและอนุมัติเงินช่วยเหลือให้ได้จนครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนความเสียหายด้านทรัพย์สิน จะสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งประเมินความเสียหาย คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 วัน ทั้งนี้ เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบกับการจัดงานของดีเมืองนราธิวาส ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18-25 ก.ย.นี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสยืนยันเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นไม่กระทบกับการจัดงานอย่างแน่นอน ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าจะได้รับการดูแลรักษาความปลอดภัยในระดับสูงสุด.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook