ชาวโคราชดำนาบนถ.หลังทนทุกข์กว่า10ปี

ชาวโคราชดำนาบนถ.หลังทนทุกข์กว่า10ปี

ชาวโคราชดำนาบนถ.หลังทนทุกข์กว่า10ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนจาก 15 หมู่บ้าน ใน ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ที่ใช้ถนนราดยางสายบ้านซาด - บ้านจอก ต.กำปัง ที่มีสภาพชำรุดเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่อ ระยะทางกว่า 4 ก.ม. เป็นเส้นทางลัดจาก อ.โนนไทย ผ่านหมู่บ้าน วัด และ โรงเรียนประถม และมัธยมหลายหมู่บ้าน ไปจนถึงตัวเมืองนครราชสีมา ซึ่งเดิมเป็นถนนในความรับผิดชองของทางสำนักงานโยธาธิการจังหวัดนครราชสีมา แต่ปัจจุบันได้ยกให้ อบต.กำปัง อ.โนนไทย เป็นผู้ดูแล โดยประชาชนทั้ง 4 หมู่บ้าน กว่า 60 คน ได้รวมตัวกันนำต้นกล้าข้าวมาดำไว้ในบริเวณดังกล่าว เพื่อเป็นการประชดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ไม่เหลียวแลไม่สนใจในความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นประจำทุกวันมานานกว่า 10 ปี

นางแดง ส่อกำปัง อายุ 62 ปี ตัวแทนชาวบ้านที่เดือดร้อน เล่าว่า ชาวบ้านที่สัญจรไป - มาบนถนนสายดังกล่าว เดือดร้อนกันมาก เพราะถนนเป็นหลุมเป็นบ่ออันตรายมาก โดยเฉพาะเวลาฝนตก เป็นเช่นนี้มากว่า 10 ปีแล้ว ก็อยากให้ภาครัฐมาช่วยดูแล

ขณะที่ นายมีชัย จงสันเทียะ นายก อบต.กำปัง ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นรครราชสีมา ที่รับผิดชอบดูแลถนนสายบ้านซาด - บ้านจอก กล่าวว่า ยอมรับ และทราบดีว่าถนนสายนี้พี่น้องเขาเดือดร้อนจริงๆ และงบประมาณที่ราชการส่งมาประมาณกว่า 20 ล้านบาทต่อปี ตนได้ทำโครงการเสนอต่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น เพื่อขอรับงบประมาณมาปรับปรุงซ่อมแซม แต่จนปัจจุบันก็ยังไม่มีความคืบหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook