ถนนทางหลวงชนบทเสียหายกว่า 400 เส้นทาง

ถนนทางหลวงชนบทเสียหายกว่า 400 เส้นทาง

ถนนทางหลวงชนบทเสียหายกว่า 400 เส้นทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ 18 ก.ย.-นายวิชาญ คุณากูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า จากปัญหาอุทกภัย เนื่องจากอิทธิพลพายุนกเตน ทำให้หลายพื้นที่ของประเทศไทยประสบปัญหาอุทกภัยส่งผลให้ถนนอยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท (ทช.)เสียหายจำนวนมาก ประชาชนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้นั้น ขณะนี้ ทช.ได้สรุปความเสียหายในทุกภูมิภาคพบว่ามีถนนทางหลวงชนบทเสียหายรวมกว่า 402 สายทาง เสียหายรวมกว่า 2,806 ล้านบาท

โดยถนนทางหลวงชนบทในภาคเหนือได้รับความเสียหายมากสุดกว่า 191 สายทาง เสียหายกว่า 1,707 ล้านบาท  มีถนนที่ได้รับความเสียหายมาจนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ 27 สายทาง ถนนทางหลวงชนบทในภาคตะวันออกเฉียงเหนือพบว่าได้รับความเสียหายรวม 112 สายทาง เสียหายกว่า 588 ล้านบาท ภาคกลางพบว่ามีถนนทางหลวงชนบทที่ได้รับความเสียหายกว่า 66 สายทาง เสียหายรวมกว่า 440.9 ล้านบาท ส่วนภาคใต้ พบว่ามีถนนเสียหายรวมกว่า 33 สายทาง เสียหายกว่า 70.3 ล้านบาท 

นายวิชาญ กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ สำนักงานทางหลวงชนบททั่วประเทศ เข้าตรวจสอบและลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านให้ทันท่วงทีทั้งการขนย้ายสิ่งของหนีน้ำ และการซ่อมแซมถนนทางหลวงชนบท และสะพานที่ขาดจนทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ให้ทันท่วงที เนื่องจากในปัจจุบัน กรมทางหลวงชนบทมีสะพานเหล็กที่สามารถประกอบได้เลยกว่า 30 ตัว

นายวีระ เรือสุขศรีวงศ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า ได้สั่งการให้แขวงการทางทั่วประเทศ และ สำนักทางหลวงทั่วประเทศ เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และต้องการขนสิ่งของออกจากพื้นที่ที่ได้รับน้ำท่วม แต่ขณะนี้ ทล.ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายของถนนได้ เนื่องจากน้ำยังท่วมในหลายพื้นที่ประกอบกับขณะนี้ได้ให้นโยบายว่าให้ความช่วยเหลือชาวบ้านเป็นอันดับแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook