ราชันแพ้แล้ว!เหลือ10คนเลบันเต้อัด1-0

ราชันแพ้แล้ว!เหลือ10คนเลบันเต้อัด1-0

ราชันแพ้แล้ว!เหลือ10คนเลบันเต้อัด1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เหลือ 10 คนท้ายครึ่งแรกฟอร์มเลยไม่ไฉไลบุกไปโดนเลบันเต้เชือดดับ 1-0 ส่วนแอต.มาดริดฟอร์มดุไล่ถล่มราซิ่ง ซานตาเดร์ 4-0

ฟุตบอลลาลีกา สเปน
เลบันเต้ 1-0 เรอัล มาดริด

"เจ้าค้างคาวน้อย" เลบันเต้ เปิดสนามเอสตาดิโอ ซิวตาต เด บาเลนเซีย รับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด

เกมนี้ทีมเยือนดร็อป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เมซุต โอซิล เป็นตัวสำรองแต่ยังมี อังเคล ดิ มาเรีย,กาก้า และ คาริม เบนเซม่า นำทัพ ฝั่งเจ้าถิ่นมี ฆาบี ตอร์เรส กับ อารูน่า โกเน่  เป็นแกนหลัก

ครึ่งแรกนาที 13 ราชันชุดขาวได้ลุ้นจากจังหวะที่ ดิ มาเรีย ไหลเข้ากลางให้ กาก้า ได้ยิงในเขตโทษแต่เบาไปเข้ามือของ มูนูอา มือกาวเจ้าถิ่น

นาที 23 มาดริด น่าจะได้ประตูขึ้นนำจากความผิดพลาดของ มูนูอา ที่อออกมาตัดบอลพลาดมาเข้าทาง โกเอนเตรา จ่ายให้ เบนเซม่า ได้แปเน้นๆ กลางประตูแต่ไปติด เซร์คิโอ บาเยสเตรอส กองหลังเจ้าถิ่นที่ลงมาช่วยไว้ได้ทัน

นาที 34 โอกาสอีกครั้งของทีมเยือนจากความผิดพลาดของ มูนูอา ที่ออกมาตัดบอลนอกเขตโทษ บอลเลยมาถึง เบนเซม่า แต่หัวหอกฝรั่งเศสรีบร้อนยิงบอลเลยข้ามคานไปไกล

นาที 40 สถานการณ์ของ มาดริด เริ่มไม่สู้ดีเมื่อต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนจากจังหวะที่นักเตะทั้งสองทีมมีเรื่องกัน บาเยสเตรอส ที่ไปต่อว่า ดิ มาเรีย เล่นละครตบตาผู้ตัดสินโดน เคดิร่า ที่มีใบเหลืองไปก่อนหน้านี้แล้วไปผลักล้มลงไปผู้ตัดสินชูใบเหลืองใบที่สองให้เคดิร่า เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

ช่วงเวลาที่เหลือยังไม่มีประตูเกิดขึ้นทำให้หมดครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังนาที 51 ราชันชุดขาว ส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงสนามมาแล้วก็ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก โรนัลโด้ รับหน้าที่ซัดด้วยขวา กุสตาโว่ มูนูอา ยังรับไว้ได้

นาที 66 เลบันเต้ น่าจะได้ประตูอย่างที่สุดเมื่อ โกเน่ วางบอลยาวให้ ฆวนลู หลุดขึ้นไปทางซ้ายก่อนกระชากเข้าเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายเลือกที่จะยิงเองบอลหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 68 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ ฆาบี เบนต้า กระชากบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนหักเข้ากลางให้ อารูน่า โกเน่ จับบอลก่อนกดด้วยขวาแสกหน้า กาซียาส ตุงตาข่าย

เรอัล มาดริด พยายามเปิดเกมบุกเพื่อทวงประตูคืน นาที 75  โรนัลโด้ กระชากบอลขึ้นมาก่อนสับไกจากนอกเขตบอลหลุดกรอบออกไป

นาที 86 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูเพิ่ม การ์ลอส อรานด้า พลิกบอลได้ก่อนกระชากเข้าไปในเขตโทษแล้วกดด้วยขวาแต่ กาซียาส ยังทุบเอาไว้ได้ทำให้จบเกม เรอัล มาดริด ที่เหลือ 10 คน บุกไปพ่าย เลบันเต้ 0-1 แพ้เป็นเกมแรกของฤดูกาล

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
เลบันเต้ : กุสตาโว่ มูนูอา, ฆาเบียร์ เบนต้า, เซร์คิโอ บาเยสเตรอส, บิคตอร์เรียโน่ นาโน่, บิเซนเต้ อิบอร์ร่า, ฆาบี ตอร์เรส, บัลมิโร่ บัลเดส บัลโด้, โฆเซ่ บาร์เกโร่, ฆวน หลุยส์ โกเมซ โลเปซ ฆวนลู, อารูน่า โกเน่

เรอัล มาดริด : อีเกร์ กาซียาส, เซร์คิโอ รามอส, เปเป้, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, มาร์เชร์โล่, ชาบี อลอนโซ่, ซามี เคดิร่า, อังเคล ดิ มาเรีย, ริคาร์โด้ กาก้า, ฟาบิโอ โกเอนเตรา, คาริม เบนเซม่า

สรุปผลฟุตบอลลาลีกา สเปน
- เคตาเฟ่ 0:1 ราโย บาเยกาโน่
- เรอัล ซาราโกซ่า 2:1 เอสปันญ่อล
- แอต.มาดริด 4:0 ราซิ่ง ซานตาเดร์
- เลบานเต้ 1:0 เรอัล มาดริด
- แอธ.บิลเบา 2:3 เรอัล เบติส

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook