หญิงชราร้องถูกจนท. ธ.ก.ส.หลอกเชิดเงิน

หญิงชราร้องถูกจนท. ธ.ก.ส.หลอกเชิดเงิน

หญิงชราร้องถูกจนท. ธ.ก.ส.หลอกเชิดเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงชราอัมพาต ร้องสภาทนายถูกพนักงาน ธ.ก.ส. สาขาลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เชิดเงินฝากกว่า 2.4 ล้าน

นางหลี่กิม รุ่งจิวารักษ์ อายุ 75 ปี เจ้าของธุรกิจร้านค้าเครื่องนุ่งห่ม ในเขตเทศบาลตำบลลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตไม่สามารถเดินได้ พร้อมด้วย นางอุไรวรรณ หลี่กิม อายุ 40 ปี หลานสาว ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมและขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความ จังหวัดบุรีรัมย์ หลังถูก นางจีระวัฒน์ เส็งนา พนักงาน ธ.ก.ส. สาขาลำปลายมาศ ยักยอกเงินในบัญชีเงินฝากกว่า 2,400,000 บาท

โดยพฤติการณ์ของ นางจีระวัฒน์ จะมารับเงินจากนางหลี่กิมที่ได้จากการขายสินค้า ถึงที่บ้านเนื่องจากนางหลี่กิม ป่วยไม่สามารถเดินได้สะดวก โดยอ้างและหลอกว่าจะนำเงินไปเข้าบัญชีธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาลำปลายมาศให้เป็นระยะเวลานานกว่า 5 ปี โดยตนไม่ทราบหรือว่าเอะใจแต่อย่างใด ซึ่งทุกครั้ง นางจีระวัฒน์ จะนำสมุดบัญชีมาคืนให้และจะใช้เครื่องพิมพ์ยอดบัญชีเงินฝากปลอมด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ได้นำเงินฝากเข้าในบัญชี จากนั้นนำสมุดไปให้นางหลี่กิมดูเพื่อให้ตายใจว่าได้นำเงินเข้าบัญชีจริง

นอกจากนั้น นางจีระวัฒน์ ยังหลอกว่าจะถอนเงินจาก 2 ใน 3 บัญชี อ้างว่าจะนำไปรวมในบัญชีเงินฝากเป็นบัญชีเดียวให้ แต่ไม่เป็นไปตามที่กล่าวอ้าง โดยการถอนแต่ละครั้งจะมีการเซ็นอนุมัติจากผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง จนกระทั่ง นางจีระวัฒน์ ถูกย้ายเข้าไปยัง ธ.ก.ส. สาขาบุรีรัมย์ จึงให้หลานสาวนำสมุดเงินฝากไปปรับยอดเงินในบัญชี กลับพบว่าไม่มีเงินตามจำนวนที่ระบุไว้ในบัญชีกว่า 2,600,000 บาท โดยมียอดเงินในบัญชีเพียงกว่า 2 หมื่นบาทเท่านั้น จึงรู้ตัวว่าถูกนางจีระวัฒน์ หลอกมาโดยตลอดจึงร้องขอความเป็นธรรมกับธนาคาร ธ.ก.ส. ให้ช่วยติดตามนำเงินมาคืนให้ดังกล่าวด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook