ผู้ว่ากทม.ปัดทุจริตกล้อง CCTV

ผู้ว่ากทม.ปัดทุจริตกล้อง CCTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวกับสำนักข่าว ไอ เอ็น เอ็น ในรายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง FM 102.75 MHz ถึง การเตรียมความพร้อม รับมือกับปัญหาน้ำท่วมว่า ระบบการป้องกันน้ำท่วมของกรุงเทพมหานคร ในขณะนี้ สมบูรณ์และมีความพร้อม กว่า 28 ปีก่อน ซึ่งขณะนี้ พื้นที่ ที่กรุงเทพมหานครเป็นห่วง คือ พื้นที่ ที่มีประชาชนอาศัยอยู่นอกแนวเขื่อนป้องกันน้ำท่วม ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และคลองมหาสวัสดิ์ เขตบางกอกน้อย เนื่องจากจุดนี้ ได้ดำเนินการสร้างเขื่อนมาแล้ว กว่า 70 กิโลเมตร และสร้างเพิ่ม อีก 7 กิโลเมตร คาดว่า น่าจะแล้วเสร็จประมาณปีหน้า ส่วนเหตุผลที่สร้างแนวเขื่อนล่าช้า เนื่องจากประชาชนใน 27 ชุมชน 1,200 ครัวเรือน 13 เขต ปกครอง ยังไม่ยินยอมให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปสร้างเขื่อน และอีกจุดที่ กรุงเทพมหานคร เป็นห่วง คือ 4 เขตของกรุงเทพมหานคร ด้านตะวันออก ประกอบด้วย ลาดกระบัง หนองจอก มีนบุรี และคลองสามวา ที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ เนื่องจากใน ปีนี้ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ มีปริมาณน้ำเยอะมาก เท่ากับ 115 % ของปริมาณที่เขื่อนรองรับได้ ดังนั้น หากกรมชลประทานปล่อยน้ำลงมา ก็จะมีผลกระทบกับคลอง 13 ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่ระบายน้ำออกไปจากพื้นที่กรุงเทพ
มหานคร ด้านตะวันออก ซึ่งในเรื่องนี้ ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมแบบเต็มร้อย นอกจากนี้ ในจุดที่เป็นแหล่งชุมชน และทางเข้าออกโรงเรียน ที่เป็นจุดเสี่ยงน้ำท่วม ตนได้สั่งการให้ดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจาก ช่วงนี้เป็นช่วงใกล้สอบของเด็กนักเรียน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบสภาพแนวเขื่อนป้องกันน้ำท่วม เมื่อวานที่ผ่านมา มีปริมาณน้ำก้อนใหญ่ไหลลงมา ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ในระดับ 1.6 เมตร แต่เขื่อนสามารถรองรับได้ถึง 2.5 เมตร


นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึง กรณี กระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องกล้องวงจรปิด มีเพียงกล่องกำบังไว้
แต่ไม่มีตัวกล้องวงจรปิดว่า ในเรื่องนี้ถือเป็นความซวย เนื่องจาก ขณะนี้ตนได้สั่งการให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 1 แสนตัว และมีนโยบายที่จะเพิ่มอีก 1 แสนตัว ส่วนกล่องเปล่าที่มีผู้ไปพบนั้น อยู่ระหว่างจะนำกล้องไปติดตั้งไว้ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีการทุจริตเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวอีกว่า กล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานครนั้น เป็นประโยชน์กับตำรวจนครบาลเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อเกิดปัญหาอาชญากรรมขึ้น ทางกรุงเทพมหานคร ก็ได้ส่งภาพเหตุการณ์ไปให้ตำรวจทำการสืบสวนต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook