'สุเทพ'ไม่กังวลตอบกระทู้เจรจาลับ'ฮุนเซน'

'สุเทพ'ไม่กังวลตอบกระทู้เจรจาลับ'ฮุนเซน'

'สุเทพ'ไม่กังวลตอบกระทู้เจรจาลับ'ฮุนเซน'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภายหลังที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กลับจากเยือนประเทศกัมพูชา ต้องจับตาการเจรจาผลประโยชน์ในพื้นที่ทับซ้อน ระหว่าง 2 ประเทศอย่างใกล้ชิด ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมตั้งกระทู้ถามตน ในเรื่องที่ปรากฏเป็นข่าว เรื่องการเจรจาลับทางการกัมพูชาพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลนั้น ยืนยันว่า ตนไม่กังวล พร้อมชี้แจงรายละเอียดทุกเรื่อง และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ กรณีที่กัมพูชามอบเหรียญเชิดชูให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ โดยเห็นว่า ประชาชนไทยจะสามารถรู้สึกได้เอง และหลังจากนี้ เราต้องรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติอย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI โอนย้ายคดีผู้เสียชีวิตจากการชุมนุม 13 ศพ ให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล รับหน้าที่ตรวจสอบต่อว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง เราจะไปเปลี่ยนแปลงไม่ได้และเชื่อในระบบการทำงานของเจ้าหน้าที่ แม้ว่าบุคคลที่รับผิดชอบเรื่องนี้ จะน่าระแวงสงสัยอยู่ก็ตาม

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ยอมรับผิดชอบเป็น ผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. นั้น เห็นว่ารู้สึกกังวลใจกับความไม่เหมาะสมในเรื่องดังกล่าว ตำแหน่ง ผอ. กอ.รมน. เป็นอำนาจรับผิดชอบโดยตรงของนายกรัฐมนตรี ซึ่งบุคคลที่มีความเหมาะสม น่าจะมีมากกว่านี้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการทำเพื่อสร้างมวลชนทางการเมืองหรือไม่

ส่วนกรณีที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ดำรงตำแหน่งเป็น เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. นั้น มองว่า พ.ต.อ.ทวี นั้น ไม่สามารถจะแก้ปัญหาในพื้นที่ได้ เพราะไม่มีประสบการณ์ส่วนตัว เป็นห่วงเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะซ้ำรอยเหมือนสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เอาคนขาดความรู้ ความสามารถ ไม่มีประสบการณ์มาทำงานในพื้นที่

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง กรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการล้มรัฐบาล กลัวว่ากุล่มคนเสื้อแดง จะเป็นผู้ล้มรัฐบาลเองมากกว่า อีกทั้งเป็นห่วงว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทย และกลุ่มเสื้อแดง จะยึดประเทศภายใน 3 - 4 ปี โดยนำลัทธิความเชื่อของกลุ่มคนเสื้อแดง เช่น เรื่องหมู่บ้านเสื้อแดงกระจายตามพื้นที่ต่างๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook