เพนกวินไร้ขน แมวน้ำขนปุย กับชีวิตที่เดียวดาย

เพนกวินไร้ขน แมวน้ำขนปุย กับชีวิตที่เดียวดาย

เพนกวินไร้ขน แมวน้ำขนปุย กับชีวิตที่เดียวดาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าเพนกวินแรกเกิดที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งในประเทศจีน ต้องประสบกับปัญหาชีวิต หลังจากเพิ่งลืมตาดูโลก เนื่องจากสภาพความผิดปกติของมัน ที่เกิดมาพร้อมกับสภาพไร้ขนตามลำตัว ทำให้ครอบครัวและฝูงเพนกวินไม่ให้การยอมรับ และขับไล่มันออกจากฝูงตามสัญชาตญาณสัตว์

ซึ่งเหตุดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ตัดสินใจรักษาโรคประหลาดนี้ของมัน โดยต้องดูแลทะนุถนอมตลอด 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน จนกระทั่งเจ้าเพนกวินน้อยเริ่มมีพัฒนาการเจริญเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และมีขนขึ้นตามลำตัวเช่นกับเพนกวินทั่วไป

ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้นำเจ้าเพนกวินน้อยกลับคืนสู่ฝูงครอบครัวของมันแล้ว และได้ผลตอบรับกลับอย่างน่าพอใจ เมื่อมันสามารถดำรงชีวิตอยู่กับฝูงได้อย่างเป็นปกติ

แต่ขณะเดียวกัน เรื่องที่จบลงอย่างสมบูรณ์แบบไม่ได้เกิดขึ้นกับ เจ้าลูกแมวน้ำ บนเกาะไทยูเลนีย์ของรัสเซีย ซึ่ง อนาทอยล์ สตราคฮอฟ ช่างภาพรัสเซียได้พบมันโดยบังเอิญ

เจ้าลูกแมวน้ำที่น่าสงสารตัวดังกล่าว ถูกขับไล่ออกจากฝูง เนื่องจากมันมีความผิดปกติตั้งแต่แรกเกิด คือมีขนยาวปุย สีน้ำตาลสว่าง นัยต์ตาสีฟ้ากลมโต ซึ่งแตกต่างจากแมวน้ำทั่วไป ซึ่งจะมีขนสั้น สีดำ นัตย์ตาสีน้ำตาล

ช่างภาพวัย 61 ปี เผยว่า เจ้าลูกแมวน้ำตัวนี้ ต้องคอยหลบซ่อนอยู่ห่างจากชายฝั่งทะเล เฝ้ามองดูฝูงแมวน้ำนอนตากแดดตากลมอยู่ริมหาดอย่างห่างๆ และเฝ้ารอแม่ของมัน ที่จะปลีกตัวเอาอาหารมาให้เป็นบางครั้งคราว ช่างเป็นภาพที่น่าสงสารอีกหนึ่งสิ่งสำหรับสัตว์โลก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เพนกวินไร้ขน แมวน้ำขนปุย กับชีวิตที่เดียวดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook