ท็อป40ทอยแก่นโลกร่วมศึกPTTเวิล์ดโบว์ลิ่ง

ท็อป40ทอยแก่นโลกร่วมศึกPTTเวิล์ดโบว์ลิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันโบว์ลิ่ง พีทีที เวิล์ด โบว์ลิ่ง ทัวร์ 2011 เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ บลูโอ ริธึ่ม โบว์ล สยามพารากอน ซึ่งในวันแรกนั้น เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกคนไทย ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย. โดยจะทำการแข่งขันทั้งหมด 9 เกม ประกอบด้วยการแข่งขัน 3 ครั้ง ครั้งละ 3 เกม นักกีฬาสามารถแข่งขันกีฬารอบก็ได้ แต่จะนับคะแนนของรอบที่ดีที่สุด 3 รอบเท่านั้น ผู้ที่ทำได้คะแนน คะแนนสูงสุด ( 9 เกม) อันดับ 1-2 จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรอบ มาสเตอร์ 42 คนสุดท้าย ของ เวิล์ด ทัวร์ ในวันที่ 29-30 ก.ย.

สำหรับการแข่งขันในวันแรกนั้น เหล่าบรรดาทีมชาติต่างก็มาลงทำการแข่งขันกันโดยเฉพาะนักกีฬาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ อินโดนีเซีย ประกอบด้วย "เจ้าโจ้" ญาณพล ลาภอาภารัตน์ , บดินทร์ เลิศพิริยะสกุลกิจ, อัจฉริยะ เช็ง, อธิษฐรัตน์ เช็ง และอังคณา เนตรวิเศษ นอกจากนี้ ยังมีบรรดานักกีฬาโบว์ลิ่ง ชื่อดัง สุรศักดิ์ มานุวงศ์, เดโชชัย ทินจิรทิพย์ มาร่วมทำการแข่งขันเพื่อสะสมคะแนนในวันแรกด้วย

ผลการแข่งขันรอบแรกหลังจากจบ 3 เกม ปรากฏว่า ญาณพล ลาภอาภารัตน์ ทำสกอร์ได้ดีที่สุดของคนไทย โดยเกมแรกนั้นโยนได้ 256 คะแนน ,190 คะแนน ,182 คะแนน รวม 628 คะแนน , บดินทร์ เลิศพิริยะสกุลกิจ ทำได้ 610 คะแนน, อังคณา เนตรวิเศษ ทำได้ 565 คะแนน, อธิษฐรัตน์ เช็ง ทำได้ 551 คะแนน อัจฉริยะ เช็ง ทำได้ 551 คะแนน


ด้าน นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง ความพร้อมในครั้งนี้ว่า ความพร้อมในการจัดการแข่งขันตอนนี้ของเราเต็มร้อยแล้วนักกีฬาก็พร้อม และต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ที่นักกีฬาระดับท็อปตั้งแต่ อันดับ 1-40 โลกนั้นตอบรับที่จะมาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ทั้งหมด เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ไทยจัดการแข่งขันระดับโลกเช่นนี้ แน่นอนว่าการที่มีนักกีฬาระดับโลกมามากขนาดนี้ ก็ทำให้โอกาสที่จะทำผลงานไปถึงแชมป์ของไทยนั้น ค่อนข้างจะยาก แต่กีฬาโบว์ลิ่งนั้นอะไรก็เกิดขึ้น เพราะถ้ามีกองเชียร์มาให้กำลังใจนักกีฬาไทย ก็อาจจะทำให้มีความหึกเหิมในการทำผลงานในครั้งนี้ให้ออกมาดีอย่างแน่นอน

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันโบว์ลิ่งรายการ พีทีที่ เวิล์ด โบว์ลิ่ง ทัวร์ 2011 จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2554 เวลา 13.00 น. ที่ อินฟินีซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และจะมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศการคัดเลือกรอบคนไทย เวลา 15.00 น. ซึ่งในงานได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย คุณไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), คุณวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย มาร่วมทำการเปิดการแข่งขันครั้งนี้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook