รมว.กห.ยันโผทหารจบไม่มีขัดแย้งการเมือง

รมว.กห.ยันโผทหารจบไม่มีขัดแย้งการเมือง

รมว.กห.ยันโผทหารจบไม่มีขัดแย้งการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการเดินทางไปเยือน ประเทศกัมพูชา อย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของ พลเอก เตีย บัญ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่บริเวณ กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวถึง โผโยกย้าย นายทหารประจำปีว่า เรียบร้อยดี ใช้เวลาหารือเพียง 10 นาทีเท่านั้น โดยส่งให้ นายกรัฐมนตรี แล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ พร้อมย้ำว่า ไม่มีความขัดแย้งกับฝ่ายการเมืองแต่อย่างใด ขณะที่ การเดินทางไป กัมพูชา ในครั้งนี้ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่าง 2 ประเทศ รวมทั้ง มีการหารือเรื่องการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา หรือ GBC ด้วย โดยยืนยันว่า หากกระบวนการทุกอย่างเรียบร้อย ก็พร้อมจัดประชุมโดยทันที พร้อมย้ำว่า ไม่มีเรื่องผลประโยชน์แอบแฝงใดๆ ทั้งสิ้น


โผปรับตั้งโยกย้ายนายทหาร ลงตัว
ผู้สื่อข่าวรายงาน ผลการแต่งตั้งโยกย้าย นายทหารระดับสูง ที่มีการประชุม ที่ กระทรวงกลาโหม วานนี้ โดยระบุว่า นอกเหนือจาก ตำแหน่ง ปลัดกระทรวงฯ ที่ให้ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแล้ว ยังมีตำแหน่งอื่นที่น่าสนใจอีก เช่น พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร เตรียมทหารรุ่น 12 เสนาธิการทหาร ขึ้นมาเป็น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และให้ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก ขึ้นมาดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการทหารบก พล.ท.ศิริชัย ดิษฐกุล รองเสนาธิการทหารบก ขึ้นมาดำรงตำแหน่งเสนาธิการทหารบก โดยมี พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก (อดีตแม่ทัพภาคที่ 3) และ พล.ท.โปฎก บุนนาค ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในส่วนของกองทัพเรือนั้นให้ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ เตรียมทหาร 13 ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ ขึ้นมาเป็น ผู้บัญชาการทหารเรือ แทน

อย่างไรก็ตาม เป็นที่อ้างกันว่า กรณี พล.อ.เสถียร อาจเป็นบุคคลที่ พรรคเพื่อไทย สนับสนุน เนื่องจาก ดร.ณัฐณิชาช์ เพิ่มทองอินทร์ ภรรยา ซึ่งเป็น นายกเทศมนตรี ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็นผู้สนับสนุนในพื้นที่เลือกตั้ง จ.อุบลราชธานี ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาถึง 7 ที่นั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook