จเรตำรวจ ปัดยื้อเวลา สอบบ่อนพนั​น

จเรตำรวจ ปัดยื้อเวลา สอบบ่อนพนั​น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจเอก สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เรื่องบ่อนการพนันในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร เปิดเผย INN เกี่ยวกับ ความคืบหน้าการตรวจสอบว่า ภายในสิ้นเดือนนี้ คณะกรรมการ จะสรุปผลการสอบสวน เพื่อรายงานให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบอีกครั้ง เนื่องจาก ยังอยู่ในขั้นตอนของกระบวนการตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักฐานว่า มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ โดยยังมีหน่วยงานที่ยังไม่ได้มาให้ข้อมูล อาทิ ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจและอบายมุขของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองบังคับการปราบปราม โดยให้เหตุผลว่า ยังคงติดภารกิจและไม่สามารถเดินทางมาให้ข้อมูลได้

แต่อย่างไรก็ตาม ภายในสิ้นเดือนนี้ หากยังไม่มาให้ข้อมูล ทางคณะกรรมการ ก็จำเป็นต้องให้ทำหนังสือ หรือ เอกสารมาชี้แจงแทน นอกจากนี้ จเรตำรวจ ยังกล่าวยืนยันด้วยว่า ทางคณะกรรมการ ไม่ได้ต้องการยื้อเวลา หรือ ปกปป้องคนผิดอย่างแน่นอน และทางคณะกรรมการ ก็พยายามทำงานอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลสอบเรื่องบ่อนการพนันนั้น คณะกรรมการ ได้สรุปผลในเบื้องต้น โดยแบ่งออกเป็น 2 ชุด คือ 19 นายตำรวจชุดแรก ที่มี พลตำรวจโทจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และนายตำรวจในพื้นที่ สน.สุนธิสาร เกี่ยวข้อง ซึ่งได้พิจารณาข้อบกพร่องแล้ว อยู่ระหว่างการดำเนินการทางวินัย คือ เรียกตัวไปรับทราบข้อกล่าวหา ส่วนชุดที่ 2 อีก 24 นาย อยู่ระหว่างการพิจารณาหน้าที่ความรับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook