เลยโปรโมทท่องเที่ยว'ล่องแก่งน้ำ​สาน'

เลยโปรโมทท่องเที่ยว'ล่องแก่งน้ำ​สาน'

เลยโปรโมทท่องเที่ยว'ล่องแก่งน้ำ​สาน'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สูข ส.ส.เขต 3 จ.เลย นายทวี เสริมภักดีกุล นายอำเภอภูเรือ การท่องเที่ยวเลย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลาดค่าง ได้ร่วมเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ บ้านลาดค่าง อ.ภูเรือ จ.เลย และหนึ่งเดียวในอีสาน คือ ล่องแก่งลำน้ำสาน ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จ.เลย

นายอำเภอภูเรือ กล่าวถึงการการท่องเที่ยวแก่งน้ำสาน ว่า เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ อ.ภูเรือ เมื่อถึงช่วงโลว์ซีซั่นของ อ.ภูเรือ นักท่องเที่ยวจะมาท่องเที่ยวกันน้อย จึงได้สำรวจศักยภาพของอำเภอ พบลำน้ำสาน มีศักยภาพที่จะพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่

โดยลำน้ำสาน เป็นลำน้ำสายหลักของ อ.ภูเรือ ต้นน้ำเกิดจากภูหลวง ผ่านพื้นที่ อ.ภูเรือ 6 ตำบล ไปบรรจบที่น้ำเหือง เส้นกันชายแดนไทย - ลาว ความยาวประมาณ 30 ก.ม. ช่วงจากบ้านแก่งเกลี้ยง - บ้านห้วยติ้ว ต.ลาดค่าง ระยะทางประมาณ 8 ก.ม. เป็นแก่งที่สวยงามมาก ความกว้างของลำน้ำประมาณ 20 - 40 ม. จากการสำรวจ พบลำน้ำสาน มีธรรมชาติที่สวยงามมาก บรรดาเกาะแก่งต่างๆ มีความยาวต่อเนื่อง เหมาะกับการล่องแก่ง สามารถจัดเป็นกิจกรรมเสริมช่วงโลว์ซีซั่น ระหว่างเดือน พ.ค. - ก.ย. ระยะเวลา 5 เดือน ได้เป็นอย่างดี คาดว่าในปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวมาล่องแก่งน้ำสานประมาณ 10,000 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook