ญาณพล-บดินทร์ลิ่วรอบมาสเตอร์โบว์ลิ่ง

ญาณพล-บดินทร์ลิ่วรอบมาสเตอร์โบว์ลิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันโบว์ลิ่ง รายการพีทีที เวิลด์ ทัวร์ 2011 หรือ โบว์ลิ่งชิงแชมป์โลก 2011 เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่บลูโอ สยามพารากอน ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกนานาชาติ จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 24 - 28 ก.ย.

โดยกติกาจะนำคะแนนที่ดีที่สุด 9 เกมจาก 3 รอบที่ดีที่สุดมาจัดอันดับ 1 - 42 เข้าสู่รอบมาสเตอร์ และนักกีฬาไทยที่ทำผลงานดีที่สุดในรอบนานาชาตินั้น จะได้รับสิทธิพิเศษให้ติดอยู่ในอันดับ 9 - 10 ซึ่งในรอบคัดเลือกนานาชาติวันแรกนั้น เหล่าบรรดานักกีฬาโบว์ลิ่งต่างชาติต่างก็พาเหรดมาร่วมการแข่งขันกันอย่างมากมาย

ขณะที่นักกีฬาไทยก็มาร่วมการแข่งขันอย่างมากมายเช่นกัน อาทิ ภูมินทร์ กลั่นบิดา ลงการแข่งขัน 2 รอบ ทำคะแนน ไปได้ 663 และ 632 คะแนน, เบญจวรรณ พวงทอง ลงทำการแข่งขัน 1 รอบ ทำได้ 559 คะแนน และ ญาณพล ลาภอาภารัตน์ กับ สมเจตน์ กุศลพิทักษ์ จะลงทำการแข่งขันในช่วงค่ำ

ส่วนการแข่งขันรอบคัดเลือกคนไทยระหว่างวันที่ 21 - 23 ก.ย. 54 เพื่อนำคะแนน 2 นักกีฬาโบว์ลิ่งไทยที่ดีที่สุด เข้าสู่รอบมาสเตอร์ โบว์ลิ่ง ชิงแชมป์โลกนั้น ปรากฏว่า "เจ้าโจ้" ญาณพล ลาภอาภารัตน์ นักทอยแก่นมือ 1 ของ
ไทย รวม 3 รอบ ทำสกอร์รวมได้ 2,142 คะแนน และอันดับ 2 บดินทร์ เลิศพิริยะสกุลกิจ ทำสกอร์รวมได้ 2,077 คะแนน โดย ญาณพล จะอยู่ในอันดับที่ 39 และ บดินทร์ อยู่ในอันดับที่ 40 ในรอบมาสเตอร์ ทั้ง 2 คน นั้น สามารถลงทำการแข่งขันคัดเลือกรอบนานาชาติได้อีก ถ้าได้อันดับที่ดีกว่า ก็สามารถสละสิทธิ์ให้อันดับที่รองได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook