อริสมันต์-ดารุณีจ่อกลับไทย-จักรภพรอก่อน

อริสมันต์-ดารุณีจ่อกลับไทย-จักรภพรอก่อน

อริสมันต์-ดารุณีจ่อกลับไทย-จักรภพรอก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. ที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดี ปรากฏตัวต่อหน้ามวลชนเสื้อแดง ในงานเลี้ยงหลังแข่งบอลกระชับมิตร ที่โรงแรมลัคกี้ สตาร์ ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อกลางดึกวันที่ 24 ก.ย. รวมถึง นางดารุณี กฤตบุญญาลัย แนวร่วม นปช. ที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดีในต่างประเทศ ก็มาปรากฏตัวในงานเดียวกัน

โดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. เปิดเผยว่า แกนนำที่หลบหนีคดีเหล่านี้ จะกลับประเทศไทย มอบตัว และขอประกันตัวสู้คดีในอีกไม่กี่วันนี้ ยกเว้น นายจักรภพ เพ็ญแข ที่ยังไม่มีความชัดเจน

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายจักรภพ ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เนชั่นแชนแ โดยกล่าวว่าตนอยู่นอกประเทศเพื่อเตรียมการเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่ประชาธิปไตย โดยให้ทุกคนมีส่วนร่วม ประชาชนต้องแก้ปัญหาด้วยตนเอง ตนเป็นผู้สังเกตการณ์ภายนอก เป็นเรื่องความคิด และตนก็ไปรับฟังข้อเสนอแนะจากแต่ละกลุ่ม เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยในอนาคต ที่ผ่านมา อยู่หลายที่ เดินทางเป็นระยะๆ เพราะสู้แบบเราอยู่ที่ไหนนานไม่ได้ เพราะหนักใจเจ้าของประเทศ โดยเผยว่า ตนออกจากไทยหลังสงกรานต์ปี 52 และไม่ได้กลับอีกเลย ถ้าจะกลับก็ดอดกลับก็ได้ แต่การออกมาอยู่ข้างนอกของตน เป็นการแสดงความเชื่อว่า การอยู่นอกประเทศ เป็นการอยู่นอกอำนาจของคนที่เห็นว่าเป็นปัญหาของบ้านเมืองเป็นการเตรียมความคิดตัวเอง ของมวลชน ที่อยู่ข้างนอกเพราะตนเองต้องการเปลี่ยนประเทศ

ต่อข้อซักถามเรื่องที่หลายฝ่ายมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงยุ่งกับการเมือง และรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายจักรภพ ชี้แจงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้อยากหรือยุ่งการเมือง แต่ท่านอยากยุ่งกับประชาชน เวลาไปไหนเจอมวลชนประชาธิปไตยก็อยากไปเจอ ตรงนี้ไม่ใช่การเมือง ส่วนเรื่องรัฐบาลนั้น ได้รับอิทธิพลทางใดทางหนึ่งอยู่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook