เผยภาพหญิงสหรัฐหลังถูกสามียิงจนหน้าเละ

เผยภาพหญิงสหรัฐหลังถูกสามียิงจนหน้าเละ

เผยภาพหญิงสหรัฐหลังถูกสามียิงจนหน้าเละ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (26 ก.ย.) เปิดเผยเรื่องราวชีวิตสุดปาฏิหาริย์ ของ คอนนี่ คัลพ์ คุณแม่วัย 48 ปี จากรัฐโอไฮโอของสหรัฐ ที่ถูกสามีตัวเองยิงใบหน้าจนหน้าเละ แต่กลับรอดชีวิตมาได้ และกลับมามีความสุขอีกครั้งกับใบหน้าที่เกือบจะสมบูรณ์เฉกเช่นคนปกติด้วยการปลูกถ่ายใบหน้า หลังจากต้องทนทุกข์ทรมานกับการมีหน้าตาแปลกประหลาดนานกว่า 4 ปี

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2004 คอนนี่ คัลพ์ ใช้ชีวิตอยู่กับ ทอม คัลพ์ สามีวัย 52 ปีที่มีลูกด้วยกัน 2 คน ซึ่งในตอนนั้นทั้งคู่ได้เปิดธุรกิจบาร์ในโอไฮโอ และด้วยความที่ คอนนี่ เป็นสาวสวยรวยเสน่ห์ ทำให้บรรดาลูกค้าหนุ่มในร้าน ไม่เว้นแม้แต่ผู้หญิงด้วยกันเองต้องเหลียวมองเธอด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งมันทำให้ทอมหึงหวงและโมโหกับความป๊อปปูล่าของเธอมาตลอด แต่แล้ววันหนึ่ง เหตุการณ์ไม่คาดคิดที่จะเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดชีวิตก็เกิดขึ้น เมื่อทอมได้ชักปืนออกมายิงใบหน้าของเธอขณะที่กำลังดูแลบาร์ จนใบหน้าเละกลบด้วยเลือด ก่อนที่ทอมจะหันกระบอกปืนกลับไปยิงตัวเองหวังฆ่าตัวตาย

          หลังเกิดเหตุ ทั้งคู่ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน และแพทย์พบว่าทั้งคู่รอดชีวิตอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะ คอนนี่ ผู้ถูกยิงเข้าบริเวณใบหน้าจนหน้ายับยู่ยี่ แยกไม่ออกว่าส่วนไหนเป็นจมูก ส่วนไหนเป็นปาก เธอรอดชีวิตมาได้และไม่ได้สูญเสียความทรงจำเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเป็นที่ตกตะลึงของแพทย์เป็นอย่างมาก   

          จนกระทั่ง 4 ปีหลังจากนั้น ในปี 2008 แพทย์ได้พบว่า ผู้บริจาครายหนึ่งที่เสียชีวิตจากภาวะหัวใจวาย มีโครงหน้าพอดีกับเธอและมีกรุ๊ปเลือดเดียวกันกับเธอ การผ่าตัดปลูกถ่ายใบหน้าก็เริ่มต้นขึ้นทันทีหลังจากนั้น และเมื่อการผ่าตัดเสร็จสิ้นลง ก็พบว่าเธอมีใบหน้าใหม่ที่เป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก ราวกับมีชีวิตใหม่ แม้ว่าใบหน้าใหม่ที่ได้จะไม่สมบูรณ์เท่ากับคนปกติก็ตาม หลังจากการผ่าตัดสำเร็จลุล่วงไปแล้วกว่า 2 ปี ใบหน้าของคอนนี่ก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง และแพทย์ก็ไม่ต้องคอยมาดูอาการผิดปกติเหมือนก่อนแล้ว เพราะร่างกายของคอนนี่ไม่มีปฎิกิริยาต่อต้านใบหน้าใหม่นี้แต่อย่างใด เธอจึงได้กลับมาใช้ชีวิตเฉกเช่นคนปกติอีกครั้ง

           ส่วนทางด้าน ทอม คัลพ์ สามีจอมโมโหของเธอนั้น เมื่อเขารักษาตัวหายดีแล้ว ก็ได้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 7 ปี หลังจากคอนนี่และลูกยอมรับกับตำรวจว่าทอมเป็นคนก่อเหตุ ซึ่งในตอนนั้น ทอมถึงกับโมโหที่คอนนี่และลูกกล้าแจ้งตำรวจจับตัวเองได้ และหลังจากนั้นไม่นาน ทอมกับคอนนี่ก็ต้องหย่าร้างกันไป ขณะที่ศาลสั่งไม่ให้ทอมเข้าใกล้เธออีก แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น คอนนี่ก็ยังเปิดเผยว่า แม้ว่าทอมจะขี้โมโห ชอบทำลายข้าวของอย่างบ้าคลั่ง ทำร้ายเธอนับครั้งไม่ถ้วน และยังยิงเธอจนเสียโฉมแบบนี้ แต่เธอก็ยังรักทอมเหมือนเดิม เพราะอย่างไรทอมก็เป็นพ่อของลูก เป็นสามีคนเดียวของเธอ ที่เธอระลึกถึงอยู่เสมอ

           และแม้ว่าในที่สุด ชีวิตครอบครัวของคอนนี่จะพังทลายลง แต่เธอก็มีความสุขมาก เพราะเธอมีลูก มีหลานตัวน้อยให้เล่นด้วย และยิ่งไปกว่านั้น ตอนนี้เธอยังทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ด้วยการประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้คนมาบริจาคอวัยวะ ซึ่งทำให้ชีวิตของเธอมีความหมายมากขึ้น เธอบอกว่า "มันเป็นปาฏิหาริย์ที่ฉันรอดชีวิตมาได้หลังถูกยิง และเป็นปาฏิหาริย์อีกครั้งที่ฉันรอดชีวิตจากการผ่าตัดปลูกถ่ายใบหน้าเพื่อกลับมาเป็นคนปกติได้อย่างที่เป็น"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เผยภาพหญิงสหรัฐหลังถูกสามียิงจนหน้าเละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook